Thanh Hóa: Rủ nhau xuống ao tắm, hai anh em sinh đôi lớp 7 đuối nước thương tâm

GD&TĐ - Sáng nay (19/4), ông Lê Huy Nhị - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) cho biết, chiều qua (18/4), tại xã Xuân Hòa (Thọ Xuân), xảy ra một vụ đuối nước, khiến hai anh em song sinh tử vong. 

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Trước đó (tối 18/4), ông Lê Văn Định - Chủ tịch UBND xã Xuân Hòa (huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa) cũng xác nhận, trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ tại nạn đuối nước thương tâm, khiến 2 anh em sinh đôi tử vong.

Danh tính 2 nạn nhân được xác định là cặp song sinh Lê Văn Trung và Lê Văn Trường (SN 2006), đang là học sinh lớp 7 trường THCS Xuân Hòa, huyện Thọ Xuân.

Nguyên nhân ban đầu được xác định, khoảng gần 16h, ngày 18/4, tại khu vực Đồng Lún tiếp giáp 3 xã Xuân Hòa, Xuân Giang, Xuân Trường (Thọ Xuân)  do trời nắng nóng, nên một nhóm gồm 7 học sinh Trường THCS Xuân Hòa rủ nhau ra khu vực Đồng Lúc tắm ở một ao sâu.

Trong lúc tắm, hai anh em Trung và Trường không may bị trượt chân dẫn đến đuối nước. Khi phát hiện sự việc, các em còn lại vội hô hoán người lớn đến cứu, tuy nhiên khi mọi người xuống cứu, thì tất cả đều đã muộn.

“Chiều hôm qua, nhà trường không tổ chức học thêm nên các em được nghỉ và rủ nhau đi tắm thì xảy ra vụ việc đau lòng trên”- ông Nhị cho biết thêm.

Sau khi xảy ra sự việc, Phòng GD&ĐT, Hôi chữ Thập đỏ, Huyện Đoàn, Phòng Lao đông Thương Binh và Xã hội huyện Thọ Xuân đã tổ chức đến  thăm hỏi, động viên và chia buồn với gia đình hai học sinh.

Được biết, hoàn cảnh gia đình hai nạn nhân đuối nước vô cùng khó khăn, bố làm thợ xây, mẹ làm công nhân may, trước hai em có hai chị gái.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ