Thanh Hóa: Nữ sinh mang bầu “biến mất” bí ẩn

GD&TĐ - Sau khi bị gia đình phát hiện có bầu, nữ sinh đang học lớp 8, Trường THCS Điền Thượng, huyện Bá Thước (Thanh Hóa) đã theo chân bạn trai - một nam thanh niên - rời khỏi nơi cư trú một cách bí ẩn.

Bà Hà Thị Nga - mẹ em Trương Thị Cẩm L
Bà Hà Thị Nga - mẹ em Trương Thị Cẩm L

Phát hiện bàng hoàng

Sự việc xảy ra tại gia đình bà Hà Thị Nga (39 tuổi) ở thôn Chiềng Má, xã Điền Thượng, huyện Bá Thước (Thanh Hóa). Con gái bà Nga là Trương Thị Cẩm L., sinh 2005, đã quan hệ với một nam thanh niên cùng thôn dẫn đến có bầu. Sau đó, nam thanh niên này đã dẫn em L. rời khỏi nơi cư trú hơn 2 tháng nay, khiến gia đình bà Nga hoang mang, lo lắng.

Ngày 24/4, phản ánh sự việc với Báo GD&TĐ, bà Hà Thị Nga, cho biết: Ngày 8/2, bà Nga phát hiện con gái mình có biểu hiện bất thường, bụng to, da xanh, chán ăn. Bà Nga đã gặng hỏi, được con gái cho biết là đã từng quan hệ tình dục nhiều lần với Trương Văn Tuyển (24 tuổi) chưa có vợ, đang sinh sống cùng thôn.

Đến ngày 13/2, gia đình bà Nga đưa L. đến một phòng khám sản khoa trên địa bàn huyện Bá Thước để siêu âm thai. Kết quả cho thấy, L. đã mang thai tuần thứ 21, dự kiến ngày sinh là 25/6. Sau đó, bà Nga đã làm đơn tố giác gửi lên Công an, Viện Kiểm sát nhân dân, Chủ tịch UBND huyện Bá Thước. Nhận được đơn của bà Nga, Công an huyện Bá Thước đã triệu tập Trương Văn Tuyển để lấy lời khai, thu thập chứng cứ phục vụ công tác điều tra, xác minh vụ việc.

Cũng theo bà Nga, từ ngày 15/2 đến nay, Trương Văn Tuyển đã đưa con gái bà đi khỏi nơi cư trú. Nhiều lần gia đình bà Nga đến hỏi bố mẹ của Tuyển xem tung tích con mình đang ở đâu, nhưng mọi trong gia đình Tuyển đều trả lời không biết. “Gia đình anh Tuyển chỉ nói lời xin lỗi gia đình tôi khi xảy ra vụ việc. Trao đổi với Tuyển qua điện thoại, Tuyển thừa nhận đã quan hệ tình dục với con gái tôi nhiều lần dẫn đến có thai. Tuyển nói lời xin lỗi gia đình tôi và hứa sẽ yêu thương L. Thế nhưng, hiện nay Tuyển đưa con gái tôi đi đâu, làm gì, gia đình tôi hoàn toàn không được biết. Chúng tôi gọi điện thoại, nhưng không liên lạc được và không biết con gái đang ở đâu. Gia đình tôi rất hoang mang, lo lắng”, bà Nga nói.

Em Trương Thị Cẩm L. (ảnh do gia đình cung cấp)
  • Em Trương Thị Cẩm L. (ảnh do gia đình cung cấp)

Công an vào cuộc

Chiều 24/4, trao đổi với Báo GD&TĐ, thầy giáo Nguyễn Văn Cường - Hiệu trưởng Trường THCS Điền Thượng (Bá Thước), cho biết: Trương Thị Cẩm L. là một học sinh ngoan, chăm chỉ, hạnh kiểm tốt và có lực học trung bình.

Theo thầy Cường, sau khi nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, em L. có đến trường học được 3 ngày, sau đó vắng mặt. Nhà trường đã cử giáo viên chủ nhiệm gọi điện cho gia đình thì bà Nga xin cho L. được nghỉ học vài hôm để đi khám bệnh. Tuy nhiên, sau đó mấy ngày, nhà trường không thấy em L. đi học. Ban giám hiệu đã cử giáo viên chủ nhiệm đến nhà để thăm em. Lúc này, bà ngoại của em L. mới thông tin rằng em đã đi theo một người đàn ông cùng thôn, còn đi đâu thì không ai biết. Sau khi xảy ra sự việc nêu trên, nhà trường đã làm báo cáo lên Phòng GD&ĐT, UBND huyện Bá Thước.

Thượng tá Ngân Tiến Hiệp - Trưởng Công an huyện Bá Thước cho biết, ngay sau khi tiếp nhận đơn thư tố giác tội phạm, lãnh đạo Công an huyện đã giao điều tra viên phụ trách thụ lý vụ việc. Công an huyện đã triệu tập Trương Văn Tuyển để lấy lời khai. Tuy nhiên, trong lúc Công an huyện Bá Thước đang điều tra vụ việc, thì Trương Văn Tuyển và cháu Trương Thị Cẩm L. đã rời khỏi nơi cư trú. “Theo trình tự tố tụng xử lý đơn tố giác tội phạm của công dân, Công an huyện Bá Thước đã ban hành thông báo truy tìm Trương Văn Tuyển, gửi đến cơ quan công an của các tỉnh, thành phố trong cả nước, để phục vụ điều tra. Hiện tại, Công an huyện Bá Thước đang tích cực, tập trung điều tra, làm rõ vụ việc này”, Thượng tá Hiệp cho biết thêm.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ

Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky

Ông Zelensky tiếp tục giục Mỹ

GD&TĐ - Tổng thống Ukraine tiếp tục giục Mỹ nhanh chóng chuyển gói viện trợ quân sự mới cho nước này trong bối cảnh Nga ngày càng tăng cường các cuộc tấn công.