Thanh Hóa: Khởi tố vụ án tấn công nữ nhân viên hàng không

GD&TĐ - Chiều nay (25/11), thông tin từ Đại tá Lê Trung Hiếu, người phát ngôn Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết: Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố vụ án gây rối trật tự công cộng xảy ra tại Cảng Hàng không, Thọ Xuân Thanh Hóa.

Khu vực check-in sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa)- nơi xảy ra vụ 3 thanh niên tấn công nữ nhân viên hàng không. Ảnh: Hồng Đức
Khu vực check-in sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa)- nơi xảy ra vụ 3 thanh niên tấn công nữ nhân viên hàng không. Ảnh: Hồng Đức

Cũng theo Đại tá Hiếu, sau khi hoàn tất điều tra các đối tượng có liên quan đến vụ hành hung nữ nhân viên ở cảng hàng không, cơ quan liên quan sẽ tiến hành khởi tố bị can và thực hiện các lệnh theo quy trình của pháp luật.

Mặc dù cơ quan công an đã khởi tố vụ án, nhưng điều đáng nói là trong nhóm 3 thanh niên hung hãn tấn công nữ nhân viên Hãng hàng không tại sân bay Thọ Xuân vào chiều 23/11 vừa qua, có một thanh niên là con trai nguyên Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân Lê Văn Biền.

Cũng trong chiều nay, trao đổi với phóng viên GD&TĐ, một lãnh đạo huyện Thọ Xuân, xác nhận: Trong nhóm 3 thanh niên hành hung, tấn công nữ nhân viên của Hãng hàng không tại khu vực check – in, sân bay Thọ Xuân hôm 23/11 vừa qua có cả Lê Trung Dũng (ở huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa). Lê Trung Dũng là con trai của nguyên chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân Lê Văn Biền (đã về hưu năm 2015). 

Được biết, Lê Trung Dũng đã có một vợ, 2 người con nhưng không có công ăn việc làm cố định và hay chơi bời, phá phách nhiều năm qua đã làm phiền lòng người thân trong gia đình.

Cũng theo vị lãnh đạo huyện Thọ Xuân, hiện nay lãnh đạo huyện này đang chỉ đạo Công an huyện phối hợp với các cơ quan chức năng và lãnh đạo sân bay Thọ Xuân điều tra, làm rõ vụ việc. “Nếu trong quá trình điều tra, cơ quan công an phát hiện vụ việc này có dấu hiệu hình sự, thì phải khởi tố vụ án. Không thể vì nể nang hay tình cảm cá nhân liên quan đến người thân của nguyên lãnh đạo huyện mà không xử lý nghiêm.

Hiện nay, Thanh Hóa đang xây dựng hình ảnh tốt đẹp đối với cả nước và thế giới, sân bay Thọ Xuân cũng đã trở thành sân bay quốc tế, mà để xảy ra những hình ảnh phản cảm như vậy là không thể chấp nhận được. Dù là ai đi nữa, nếu cố tình vi phạm pháp luật, thì phải được xử lý nghiêm khắc.”- vị lãnh đạo khẳng định.

Nhóm của Lê Trung Dũng (con trai nguyên chủ tịch Thọ Xuân Lê Văn Biền) đã tấn công nữ nhân viên hàng không (áo đỏ)- ảnh cắt từ mạng xã hội.
Nhóm của Lê Trung Dũng (con trai nguyên chủ tịch Thọ Xuân Lê Văn Biền) đã tấn công nữ nhân viên hàng không (áo đỏ)- ảnh cắt từ mạng xã hội.

Trước đó, như GD&TĐ đã đưa tin, chiều (23/11), trên mạng xã hội Facebook đang lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh một nữ nhân viên hàngkhông tại sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa) bị tấn công, gây bức xúc dư luận.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 14h ngày 23/11, tại gần khu vực làm thủ tục hàng không. Vào thời gian trên, một nhóm người gồm sáu người tiễn một người trong nhóm lên sân bay đi hãng Vietnam Airlines. Tại quầy check-in, nhóm người này gọi nữ nhân viên của hãng Vietjet Air chụp ảnh chung làm kỷ niệm, tuy nhiên nữ nhân viên này không đồng ý. Do đó, nhóm thanh niên này đã có hành vi tấn công, trong đó một người tát vào mặt, đạp chân vào người một nữ nhân viên hàng không mặc bộ đồ đỏ, khiến nữ nhân viên này ngã xuống đất.

Nhìn thấy đồng nghiệp của nữ nhân viên hàng không quay clip, một người khác trong nhóm thanh niên chỉ tay quát tháo, kèm những lời nói tục tĩu. Đồng thời đuổi theo nữ nhân viên này để hành hung. Khi nữ nhân viên này chạy vào phía trong, thì một thanh niên khác lao vào chỗ khu vực an ninh Cảng hàng không Thọ Xuân gây gổ, tấn công nhân viên nam.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng an ninh Cảng hàng không Thọ Xuân nhanh chóng phối hợp với Công an huyện Thọ Xuân khống chế các đối tượng, lập biên bản, bàn giao vụ việc cho Công an huyện Thọ Xuân. Sau đó, Công an huyện Thọ Xuân đã triệu tập các đối tượng côn đồ nêu trên lên để điều tra.

Theo đó, các đối tượng chửi bới, hành hung nữ nhân viên hàng không là Phạm Hữu An (thường trú phường Đông Vệ, thành phố Thanh Hóa), Lê Văn Nhị (thường trú xã Xuân Quang, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) và Lê Trung Dũng (thường trú thị trấn Thọ Xuân, Thanh Hóa).

 
Nhóm côn đồ tấn công nữ nhân viên hàng không tại sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa) đang được công an điều tra để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. (ảnh cắt từ mạng xã hội).
Nhóm côn đồ tấn công nữ nhân viên hàng không tại sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa) đang được công an điều tra để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. (ảnh cắt từ mạng xã hội).

Liên quan đến vụ việc này, Bộ GTVT cũng đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo Công an tỉnh Thanh Hóa và các cơ quan chức năng xử lý nghiêm minh, có biện pháp thích đáng đối với những đối tượng có hành vi côn đồ trong vụ việc nêu trên; đồng thời có các biện pháp tăng cường phối hợp với lực lượng kiểm soát an ninh hàng không tại cảng hàng không Thọ Xuân đảm bảo tốt an ninh trật tự, an ninh hàng không, ứng phó xử lý kịp thời các tình huống tương tự.

Cục Hàng không Việt Nam cũng đang phối hợp với Công an tỉnh Thanh hóa và huyện Thọ Xuân để xử lý ba đối tượng về hành vi côn đồ hành hung nhân viên hàng không, gây rối trật tự công cộng. Đồng thời, Cục Hàng không Việt Nam cũng đã có quyết định cấm bay 12 tháng, sau đó kiểm tra trực quan thân thể 6 tháng đối với 3 nam thanh niên này.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ