Thanh Hóa: Giả danh cán bộ ngân hàng lừa đảo xin việc làm

GD&TĐ - Ngày 14/5, Cơ quan CSĐT Công an Thành phố Thanh Hóa đã bắt giữ đối tượng Trần Hoài Linh, sinh năm 1991, ở xã Thiệu Đô, huyện Thiệu Hóa về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Trần Hoài Linh và tang vật thu được. Ảnh do Công an Thanh Hóa cung cấp.
Đối tượng Trần Hoài Linh và tang vật thu được. Ảnh do Công an Thanh Hóa cung cấp.

Theo điều tra, trước đó, Trần Hoài Linh đã giả danh là cán bộ ngân hàng Việt Nam Chi nhánh Thanh Hóa và đăng tải thông tin trên mạng xã hội để tuyển dụng cán bộ. 

Sau khi Linh đăng tải thông tin nói trên, nhiều người trên địa bàn Thành phố Thanh Hóa và các địa phương khác đã liên lạc với Linh để nộp hồ sơ. Mỗi người đến liên hệ, Linh đều hẹn gặp ở các quán cà phê và lấy trước một khoản tiền là 30 triệu đồng. 

Tuy nhiên, sau khi kiểm tra lại thông tin, nhiều người mới vỡ lẽ Linh không phải là người của cán bộ ngân hàng Việt Nam nên đã làm đơn trình báo cơ quan công an.

Ngày 12/5, tại một quán cà phê, trong khi Linh đang nhận 30 triệu đồng của anh Trần Quang Chiến, sinh năm 1990, ở huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An để xin vào làm việc tại Ngân hàng Việt Nam thì bị Công an Thành phố Thanh Hóa bắt quả tang.

Hiện Công an Thành phố Thanh Hóa đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường Tiểu học Lê Đình Chinh với sáng kiến tổ chức cho học sinh viết thư “điều con muốn nói” gửi đến ba, mẹ trong buổi họp sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024. Ảnh: PV

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

GD&TĐ - Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…