Thanh Hóa: Đau lòng bé trai 3 tuổi tử vong tại trường mầm non

GD&TĐ - Sau giờ ngủ trưa, cô giáo gọi dậy nhưng cháu bé đã bị tím tái khắp người. Mặc dù được đưa đi cấp cứu, nhưng cháu bé đã không qua khỏi.

Trường Mầm non thị trấn Thọ Xuân (Thanh Hóa)- nơi xảy ra vụ việc.
Trường Mầm non thị trấn Thọ Xuân (Thanh Hóa)- nơi xảy ra vụ việc.

Chiều nay (10/12), nguồn tin riêng của phóng viên GD&TĐ cho hay, một bé trai 3 tuổi đang học tại trường Mầm non thị trấn Thọ Xuân, huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) bị bất tỉnh trong giờ ngủ trưa.

Theo đó, vào lúc 13h55, cùng ngày, cháu H.Đ.H, học sinh lớp 3 tuổi của trường Mầm non thị trấn Thọ Xuân, huyện Thọ Xuân sau khi ngủ trưa thì không dậy được. Khi cô giáo chủ nhiệm lại gọi cháu, thì phát hiện cháu bé đã bị tím tái.

Ngay sau đó, nhà trường đã báo cáo vụ việc lên lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Thọ Xuân. Nhận được thông tin, lãnh đạo, chuyên viên Phòng GD&ĐT đã có mặt tại trường cùng với nhà trường đưa cháu đi cấp cứu. Mặc dù được nhà trường và phòng GD&ĐT đưa đi cấp cứu, nhưng cháu bé đã không qua khỏi.

Theo thông tin ban đầu được biết, vào lúc 7h45 phút cùng ngày, cháu H. được bà nội đưa đến trường. Lúc giao cháu cho hai cô chủ nhiệm, bà nội cháu có nhờ các cô giáo quan tâm, nếu cháu có sốt thì các cô cho cháu uống thuốc (bà gửi lại gói thuốc hạ sốt).

Trong thời gian từ 7h45 phút đến 10h15 cùng ngày, các cô thường xuyên kiểm tra nhưng không thấy cháu sốt nên không cho uống thuốc hạ sốt. Từ 10h25, các cô cho cháu ăn cơm, cháu vẫn ăn bình thường, thức ăn, gồm: Thịt, đậu phụ và canh. Lần đầu cháu ăn cơm với thịt, đậu phụ (cháu ăn hết suất), lần hai ăn cơm với canh cà chua nấu trứng (cháu ăn không hết).

Khoảng 10h55, khi cháu ăn xong cô Đỗ Thị T. kiểm tra cháu H. một lần nữa vẫn thấy bình thường. Sau đó cô cho các cháu đi vệ sinh rồi ngồi nghỉ tại chỗ 5 phút trước khi đi ngủ. Lúc 11h30, sau khi các cháu ngủ, cô Đỗ Thị T. (trực trưa) ăn cơm tại lớp, ăn xong cô tiếp tục kiểm tra lại xem cháu H. có sốt không thì vẫn thấy cháu vẫn bình thường.

Đến lúc 13h45, cô Đỗ Thị T. gọi các cháu dậy và đi cất gối cho các cháu, còn cô Bùi Thị T. (lúc này đã đến dạy buổi chiều), không thấy cháu H. dậy nên lại chỗ cháu nằm thì thấy mặt cháu tím tái, liền gọi ban giám hiệu nhà trường và đưa cháu sang Trạm y tế thị trấn để cấp cứu.

Tuy nhiên, nhận thấy tình trạng cháu H. rất nặng, nên Trạm y tế thị trấn đã chuyển cháu đến Bệnh viện đa khoa huyện Thọ Xuân để cấp cứu. Bệnh viện đa khoa huyện Thọ Xuân đã tập trung y, bác sỹ và các phương pháp để cấp cứu cho cháu, nhưng không thành.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Phòng Giáo dục – Đào tạo huyện Thọ Xuân cũng đã chỉ đạo Trường mầm non thị trấn Thọ Xuân rà soát, theo dõi toàn bộ học sinh trong trường xem có dấu hiệu bất thường nào xảy ra liên quan đến thức ăn tại trường, nhưng tất cả học sinh còn lại đều ổn định và đã được gia đình đón nhận về nhà.

Gói thuốc do bà nội cháu H. gửi các cô giáo sau đó cũng được cơ quan công an niêm phong, thu giữ để làm rõ. Hiện nay, cơ quan chức năng đang khẩn trương điều tra, xác định nguyên nhân của vụ việc đau lòng này.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ