Thanh Hóa: Công an làm căn cước công dân cho bệnh nhân tại giường bệnh

GD&TĐ - Một bà cụ hơn 70 tuổi ở Thanh Hóa bị tai biến, liệt nửa người phải nằm điều trị lâu dài ở bệnh viện. Để bệnh nhân được hưởng các chế độ trong quá trình chữa bệnh, Công an huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) đã vào tận bệnh viện làm căn cước công dân (CCCD) cho bà cụ.

Công an huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) làm thẻ căn cước công dân cho bà Lê Thị Tư, tại giường bệnh. Ảnh: Gia đình bà tư cung cấp.
Công an huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) làm thẻ căn cước công dân cho bà Lê Thị Tư, tại giường bệnh. Ảnh: Gia đình bà tư cung cấp.

Ngày 21/4, thông tin từ  Bệnh viện Đa khoa huyện Tĩnh Gia, cho biết, tại bệnh viện này đang điều trị cho bệnh nhân Lê Thị Tư (SN 1948, xã Tĩnh Hải, huyện Tĩnh Gia). Do bệnh nhân Lê Thị Tư bị liệt nửa người, không thể đi lại được, nên các chiến sĩ đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, (CSQLHC về TTXH), Công an huyện Tĩnh Gia đã vào tận giường bệnh để làm thẻ căn cước cho bà Tư.

Trung tá Lê Tuấn Anh -  Đội trưởng đội CSQLHC về TTXH, Công an huyện Tĩnh Gia cho biết, ngày 19/4, đơn vị này nhận được đơn đề nghị cấp CCCD của bà Lê Thị Tư.

Theo đó, con trai bà Tư là anh Lê Đức Trung (SN 1983) có đến đơn vị đề nghị tổ chức cấp CCCD cho mẹ anh tại bệnh viện.

Để phục vụ nhu cầu chính đáng của nhân dân, Đội đã báo cáo đề xuất lãnh đạo Công an huyện cho tiến hành cấp thẻ CCCD cho bà Lê Thị Tư tại bệnh viện ngay trong ngày.

Bà Lê Thị Tư bị tai biến, liệt nửa người không đi lại được, nên Công an vào tận giường bệnh giúp bà làm thẻ căn cước công dân. Ảnh: gia đình bà Tư cung cấp.
Bà Lê Thị Tư bị tai biến, liệt nửa người không đi lại được, nên Công an vào tận giường bệnh giúp bà làm thẻ căn cước công dân. Ảnh: gia đình bà Tư cung cấp.

Anh Lê Đức Trung (con trai bà Tư) cho biết, mẹ anh bị tai biến, liệt nửa người, không thể di chuyển được. Anh biết được thông tin Công an huyện Tĩnh Gia có làm thẻ CCCD lưu động cho người nghèo và người già, nên anh đã làm đơn đề nghị được làm thẻ CCCD cho mẹ mình. “Sau khi tôi nộp đơn đề nghị, lập tức Công an huyện đã xuống tận giường bệnh làm hồ sơ CCCD cho mẹ tôi. Gia đình chúng tôi rất cám ơn cán bộ, chiến sĩ trong đội làm thẻ CCCD cho mẹ mình”- anh Trung nói.

Theo trung tá Lê Tuấn Anh -  Đội trưởng Đội CSQLHC về TTXH, Công an huyện Tĩnh Gia, hiện nay nhu cầu làm thẻ CCCD của những người già yếu, bệnh tật, không có khả năng đi lại, những gia đình chính sách… trên địa bàn huyện Tĩnh Gia khá cao. Vì vậy, Đội CSQLHC về TTXH đã báo cáo và đề xuất với lãnh đạo Công an huyện, để anh em trong Đội làm thêm ngày thứ 7, chủ nhật. Theo đó, anh em trong Đội đã xuống tận thôn, xóm của các vùng sâu, vùng xa để làm thẻ CCCD cho người dân.

Được biết, tính đến thời điểm hiện tại, Đội CSQLHC về TTXH Công an huyện Tĩnh Gia đã làm và cấp thẻ CCCD cho hơn 1.300 trường hợp. Riêng bà Lê Thị Tư, là trường hợp đầu tiên được các chiến sĩ Công an huyện Tĩnh Gia làm thẻ CCCD tại giường bệnh.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ