Thanh Hóa: Chủ tịch HĐND tỉnh phê bình giám đốc Sở Tài nguyên tại phiên chất vấn

GD&TĐ - Trong phiên trả lời chất vấn tại kỳ họp lần thứ 9 Hội đồng Nhân dân (HĐND) tỉnh Thanh Hóa, khoá 17,  ông Đào Trọng Quy – Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tỉnh này đã bị Chủ tịch HĐND tỉnh phê bình ngay trên cuộc họp.

Các đại biểu HĐND tỉnh Thanh Hóa tham dự kỳ họp thứ 9, khóa 17.
Các đại biểu HĐND tỉnh Thanh Hóa tham dự kỳ họp thứ 9, khóa 17.

Ông Trịnh Văn Chiến – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa, cho rằng, ông Đào Trong Quy thay vì trả lời chất vấn của cử tri đúng trọng tâm, thì lại đem báo cáo ra đọc dài dòng, lê thê dẫn tới “lạc đề”.

Sáng ngày 10/7, HĐND tỉnh Thanh Hoá bước vào phiên chất vấn một số cơ quan, sở ngành về các nội dung tồn tại, được cử tri trong tỉnh quan tâm. Giám đốc Sở TN&MT Đào Trọng Quy là người được mời lên bục để trả lời chất vấn của đại biểu HĐND và cử tri trong tỉnh.

Theo kế hoạch của phiên chất vấn, trả lời chất vấn của kỳ họp, ông Đào Trọng Quy là người đứng đầu Sở TN&MT Thanh Hoá sẽ giải trình về kết quả đạt được và những tồn tại, hạn chế cũng như giải pháp trong công tác bảo vệ môi trường giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2025.

Tuy nhiên, vị giám đốc này đã không trả lời được những câu chất vấn của cử tri và đại biểu HĐND đúng trọng tâm, mà thay vào đó ông Quy đã xin trình bày báo cáo được chuẩn bị sẵn.

Nhận thấy phần trả lời của ông Đào Trọng Quy không đúng trọng tâm, Chủ tịch HĐND Trịnh Văn Chiến đã phải nhắc nhở là báo cáo quá dài, mất nhiều thời gian...nhưng người đứng đầu Sở TN&MT vẫn xin trình bày vì "không có cách nào ngắn gọn hơn được".

Ông Đào Trọng Quy - Giám đốc Sở TN&MT bị Chủ tịch HĐND tỉnh phê bình ngay trên bục trả lời chất vấn ngày 10/7.
Ông Đào Trọng Quy - Giám đốc Sở TN&MT bị Chủ tịch HĐND tỉnh phê bình ngay trên bục trả lời chất vấn ngày 10/7. 

Trước tình hình đó, khi ông Quy đọc thêm được vài dòng trong báo cáo, thì Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến buộc phải cắt lời ông Quy và cho rằng, ông Quy đã sai. Ông Quy không nghiên cứu kỹ câu hỏi. Sở TN&MT đã đã coppy báo cáo của UBND tỉnh.

Tuy nhiên, dù Chủ tịch HĐND Trịnh Văn Chiến tiếp tục nhắc nhở và cho rằng ông Đào Trong Quy “lạc đề”....Nhưng ông Quy sau đó vẫn xin trình bày phần hai bản báo cáo với những hạn chế, tồn tại chung chung không có số liệu cụ thể.

Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa cho rằng, lĩnh vực bảo vệ môi trường là vấn đề lớn, nhạy cảm, được nhân dân và cử tri trong tỉnh rất quan tâm. Thế nhưng, Sở TN&MT đã thiếu nghiêm túc, chuẩn bị không đạt yêu cầu. Người đứng đầu Sở TNMT trả lời không đúng trọng tâm. Cử tri hỏi một đằng, ông Quy lại trả lời một nẻo.

Chủ toạ kỳ họp sau đó xin ý kiến các đại biểu và thống nhất cho ông Quy dừng tham gia phần trả lời chất vấn. Đồng thời, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh kiểm điểm trách nhiệm đối với ông Đào Trọng Quy.

Kết thúc phiên làm việc buổi sáng, ông Trịnh Văn Chiến đề nghị các đại biểu không vỗ tay vì, ông Đào Trọng Quy đã trả lời chất vấn không đạt yêu cầu.

Kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVII (nhiệm kỳ 2016-2021) diễn ra từ ngày 8/7 và kết thúc vào chiều nay 10/7.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Giải pháp căn cơ

GD&TĐ - Giải pháp căn cơ vẫn là ưu tiên quỹ đất cho trường học, xây thêm trường...