Thanh Hóa: Bắt tội phạm ma túy, một thiếu tá biên phòng hy sinh

GD&TĐ - Sáng 4/6, tại Đồn Biên phòng Bát Mọt (505) xã Bát Mọt, huyện Thường Xuân (Thanh Hóa), Bộ Tư lệnh Biên phòng, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Thanh Hóa đã tổ chức lễ truy điệu, an táng Thiếu tá Vi Văn Nhất (SN 1983), cán bộ Đội Đặc nhiệm phòng, chống ma túy và tội phạm Bộ Chỉ huy Biên phòng Thanh Hóa, theo nghi thức của Bộ Quốc phòng.

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa chia buồn với gia đình Thiếu tá Nhất
Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa chia buồn với gia đình Thiếu tá Nhất

Thiếu tá Vi Văn Nhất đã anh dũng hy sinh khi truy bắt đối tượng vận chuyển ma túy trái phép từ Lào về Việt Nam vào chiều ngày 3/6.

Hàng trăm chiến sĩ Bộ đội Biên phòng (BĐBP), người dân và các ngành chức năng đã cùng về quê hương của Thiếu tá Vi Văn Nhất để chia sẻ nỗi đau thương, mất mát quá lớn đối với gia đình. Rất nhiều người đã không cầm được nước mắt, cùng thắp những nén hương tri ân người sĩ quan quân đội đã hy sinh vì sự bình yên của nhân dân. Bên linh cữu của Thiếu tá Vi Văn Nhất, chị Lương Thị Chon (SN 1992), vợ anh Nhất, ngất lịm nhiều lần. Nhìn hai đứa con của anh chị là Vi Thị Trang Nhi (SN 2015) và Vi Thị Trang Nhung (SN 2018) vẫn còn quá nhỏ, càng khiến nhiều người không ngăn nổi dòng lệ.

Trước khi xảy ra vụ việc, Thiếu tá Vi Văn Nhất là cán bộ thuộc đơn vị phòng chống ma túy và tội phạm BĐBP Thanh Hóa được tăng cường lên địa bàn do Đồn Biên phòng Bát Mọt phụ trách để phối hợp thực hiện các chuyên án, kế hoạch nghiệp vụ triệt phá các đường dây tội phạm vận chuyển ma túy qua biên giới.

Vào chiều ngày 3/6, tổ công tác tiến hành đi tuần tra biên giới. Khi đến khu vực Km131 trên đường tuần tra biên giới, thuộc địa bàn bản Đục, xã Bát Mọt, huyện Thường Xuân, tổ công tác phát hiện người đàn ông mang theo một túi vải đi từ mốc biên giới 358 có nhiều biểu hiện nghi vấn. Ngay lập tức, tổ công tác yêu cầu dừng kiểm tra. Quá trình kiểm soát hành lý, bất ngờ có một đối tượng khác nấp ở gần đó dùng súng bắn vào đội tuần tra để giải cứu đồng bọn.

Loạt đạn khiến 3 chiến sĩ bị thương gồm: Thiếu tá Vi Văn Nhất, Đại úy Vũ Xuân Vuông và Trung úy Nguyễn Bình Minh. Sau đó, đối tượng tình nghi đã chạy về phía bên kia biên giới tẩu thoát. Tại hiện trường, tổ công tác thu giữ 12.000 viên ma túy tổng hợp. Thiếu táVi Văn Nhất đã hy sinh ngay sau đó vì vết thương quá nặng.

Trung tướng Hoàng Xuân Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Tư lệnh BĐBP, cho biết: Sự hy sinh của Thiếu tá Vi Văn Nhất là nỗi đau lớn của gia đình, quân đội và nhân dân địa phương. Anh ngã xuống vì đã đấu tranh không khoan nhượng với tội phạm, giữ bình yên cho đất nước. Bộ Tư lệnh BĐBP sẽ sớm thực hiện các thủ tục bảo đảm chính sách lâu dài cho cá nhân, thân nhân cán bộ hy sinh, bị thương trong quá trình làm nhiệm vụ. Trung tướng Hoàng Xuân Chiến cũng đã chỉ đạo Đồn Biên phòng Bát Mọt nhận đỡ đầu 2 con của Thiếu tá Vi Văn Nhất đến khi trưởng thành.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ