Thang máy “nằm vạ” tại khu danh thắng Ngũ Hành Sơn

GD&TĐ - Thang máy khu danh thắng Ngũ Hành Sơn, nằm trên tuyến đường Huyền Trân Công Chúa (TP Đà Nẵng) phục vụ du khách tham quan, du lịch, lễ hội chùa Linh Ứng, trên ngọn Thuỷ Sơn và toàn cảnh quan danh lam thắng cảnh nổi tiếng này, song thang máy đã bị hư hỏng nặng, không còn hoạt động được do ảnh hưởng của cơn bão số 11 (tháng 10/2013) đổ bộ vào miền Trung.

Thang máy ở chân núi Ngũ Hành Sơn đã hỏng từ gần 2 tháng nay vẫn chưa được tu sửa
Thang máy ở chân núi Ngũ Hành Sơn đã hỏng từ gần 2 tháng nay vẫn chưa được tu sửa

Cho đến nay, thang máy còn “nằm vạ” dưới chân núi, vẫn chưa được kiểm định, sửa chữa gây bức xúc trong nhân dân và du khách khi đến với danh thắng đẹp, hấp dẫn, tâm linh... mà không được thang máy phục vụ, là điều đáng tiếc. 

Được biết, trước nhu cầu bức thiết là có thang máy để đưa đón du khách, UBND TP Đà Nẵng đã có công văn giao UBND quận Ngũ Hành Sơn chủ trì, phối kết hợp với các ngành chủ quản liên quan của thành phố, lập hồ sơ kiểm định chất lượng công trình, đánh giá mức độ an toàn và ổn định của kết cấu bao che toàn bộ lồng của cả 2 thang máy. 

Qua đó, phối hợp với đơn vị chuyên ngành hữu quan về thang máy, kiểm tra, đánh giá khả năng vận hành của hệ thống thang và phải trình hồ sơ thiết kế dự toán sửa chữa, khắc phục sự cố lên UBND thành phố… 

Anh Lê Văn An, du khách đến từ Hà Nội, phàn nàn: “Tôi lần đầu tiên đến với danh thắng nổi tiếng này, nhưng không được đi thang máy, mà phải “leo”. Mong sao lần sau, tôi có dịp quay lại đây được ung dung ngồi trong thang máy…”.

Đề nghị chính quyền, ngành chủ quản liên quan TP Đà Nẵng sớm chỉ đạo, xử lý, sửa chữa đưa thang máy danh thắng vào vận hành, hoạt động phục vụ du khách tham quan du lịch.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ