Thái Nguyên: 307 trường phải cho học sinh nghỉ học do mưa lũ

GD&TĐ - Ngày 10/9, do mưa lớn kéo dài nhiều tiếng đồng hồ từ đêm đến rạng sáng nên nhiều tuyến đường của thành phố Thái Nguyên ngập sâu, nhiều trường học đã phải cho học sinh nghỉ học. 

Mưa lớn, các tuyến đường tại tỉnh Thái Nguyên nước lũ ngập sâu nên 307 trường học các cấp phải cho học sinh nghỉ để đảm bảo an toàn
Mưa lớn, các tuyến đường tại tỉnh Thái Nguyên nước lũ ngập sâu nên 307 trường học các cấp phải cho học sinh nghỉ để đảm bảo an toàn

Cụ thể, theo ông Nguyễn Đức Thịnh - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết: toàn tỉnh có 307 trường học các cấp phải cho học sinh nghỉ học. Còn nhiều trường khác không bị ảnh hưởng nặng nền do mưa lụt nhưng học sinh cũng không đến đông đủ.

Nhìn chung không có thiệt hại gì về cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, SGK, nhưng một số trường có tường rào, các hạng mục sân vườn bị lũ ngập, phá hủy. Trận mưa lũ rạng sáng ngày 10/9, toàn tỉnh Thái Nguyên may mắn không có thiệt hại về người trong toàn ngành Giáo dục.

Đến trưa ngày 10/9, mưa đã ngớt và ngập úng cũng rút trên hầu hết các tuyến phố, các trường học trên địa bàn tỉnh sẽ đi học trở lại nếu thời tiết cho phép.

Sở GD&ĐT Thái Nguyên đã có văn bản phân cấp cho hiệu trưởng, Trưởng các Phòng GD&ĐT căn cứ vào tình hình thời tiết bất lợi để quyết định cho học sinh nghỉ học và các giải pháp khác để đảm bảo an toàn cho học sinh, ông Thịnh thông tin.

Thành phố Thái Nguyên là đơn vị chịu ảnh hưởng nặng từ trận mưa lũ này. Bà Nguyễn Thị Quốc Hòa – Trưởng Phòng GD&ĐT thành phố Thái Nguyên cho biết, toàn thành phố tính đến trưa ngày 10/9 có 120 trường mầm non, tiểu học và THCS (cả công lập và ngoài công lập) phải cho học sinh nghỉ học. Có 4 trường bị đổ tường rào.

Các trường đều đảm bảo các hoạt động trông giữ trẻ. Tuy nhiên do ảnh hưởng mưa lũ, mất điện lưới trên diện rộng đến cuối giờ chiều nên việc học tập trong phòng học cũng khó khăn. Đồng thời các trường không thể nấu ăn bán trú cho học sinh nên đã thông báo phụ huynh đến đón học sinh vào buổi trưa.

Cũng trong sáng nay, Trường ĐH Sư phạm – ĐH Thái Nguyên phải tạm hoãn buổi khai giảng năm học mới theo kế hoạch ban đầu. Nguyên nhân là lũ Sông Cầu dâng cao tràn vào hồ điều hòa trong sân trường.

Đồng thời các ngả đường đến trường giao thông đi lại rất khó khăn nên nhà trường đã quyết định tạm hoãn lễ khai giảng để đảm bảo an toàn cho cán bộ, giảng viên và sinh viên.

Trận mưa lũ này tại tỉnh Thái Nguyên còn gây ra cái chết của 3 người là thợ xây trên địa bàn thành phố Thái Nguyên. Nguyên nhân ban đầu được cơ quan chức năng xác định là do các nạn nhân bắc lán tạm vào tường rào của Nhà máy cơ khí 19/5.

Do mưa lớn bức tường đã sập xuống, đè trúng 4 người đang ngủ. Hậu quả là 3 người thiệt mạng, một người thợ xây trong nhóm may mắn thoát chết. Hiện Công an tỉnh Thái Nguyên đã phối hợp Công an TP Thái Nguyên và các ngành chức năng khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ