Taxi gắn khoang chắn bảo vệ tài xế: Cục Đăng kiểm Việt Nam nói gì?

GD&TĐ - Theo vị cán bộ Cục Đăng kiểm Việt Nam, trước kia tất cả các xe ô tô lắp thêm đèn chiếu, thùng hàng...., đều không đúng quy định. Trường hợp tài xế gắn khoang chắn bảo vệ là góc độ an ninh.  

Taxi gắn khoang chắn bảo vệ tài xế: Cục Đăng kiểm Việt Nam nói gì?

Chiều ngày 18/2, chia sẻ với PV thông tin liên quan đến hình ảnh một lái xe taxi ở Hà Nội gắn khoang chắn bảo vệ tài xế, một cán bộ Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, lãnh đạo Cục đã giao cho các phòng ban nghiên cứu, đối chiếu với các quy định pháp luật để có thông tin chính thức về vấn đề này.

Theo vị cán bộ Cục Đăng kiểm Việt Nam, trước kia tất cả các xe ô tô lắp thêm đèn chiếu, thùng hàng...., đều không đúng quy định. Trường hợp tài xế gắn khoang chắn bảo vệ là góc độ an ninh.

Vị cán bộ Cục Đăng kiểm Việt Nam nói: "Hiện nay, quy định việc lắp thêm một số thiết bị trên xe không cho đăng kiểm, nếu lắp cái này mà cho đăng kiểm thì mâu thuẫn. Do đó phải nghiên cứu xem xét các giải pháp tối ưu”.

Trước đó, như đã đưa tin, trên nhiều diễn đàn xã hội facebook bất ngờ lan truyền hình ảnh về một chiếc xe taxi gắn khoang chắn bảo vệ tài xế gây xôn xao.

Theo thông tin, hình ảnh lan truyền được một vị khách ghi lại cho thấy, chiếc taxi có lắp khoang chắn, ngăn cách giữa tài xế taxi với hành khách ngồi phía sau, và ngồi ghế phụ.

Hình ảnh ngay khi được chia sẻ đã thu hút được sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Cùng với đó là nhiều ý kiến bình luận xoay quanh bởi đây là hình ảnh taxi có gắn khoang chắn xuất hiện đầu tiên ở Việt Nam. Hơn nữa, trước đó, từng xảy ra vụ việc tài xế taxi bị cứa cổ ở trước sân vận động Mỹ Đình nên hình ảnh taxi có khoang chắn càng thu hút sự quan tâm của mọi người.

Trao đổi với PV về hình ảnh chiếc taxi của hãng mình lắp gắn khoang chắn bảo vệ, một vị lãnh đạo của hãng taxi nói trên cho biết, đơn vị đã nắm được thông tin hình ảnh nói trên. Tuy nhiên, việc lắp khoang chắn bảo vệ như trong ảnh là do tài xế taxi tự ý làm chứ không phải do hãng triển khai đồng bộ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.