Tàu Indonesia va chạm tàu Việt Nam, 15 người mất tích

Ngày 19/11, một vụ va chạm giữa tàu chở khách Indonesia và tàu chở hàng Việt Nam xảy ra trên biển Java (Indonesia), khiến 15 người mất tích.

Lực lượng cứu hộ Indonesia tuần tra sau một vụ lật thuyền trên vùng biển nước này vào đầu tháng 11/2016. Ảnh: Reuters
Lực lượng cứu hộ Indonesia tuần tra sau một vụ lật thuyền trên vùng biển nước này vào đầu tháng 11/2016. Ảnh: Reuters

Theo AFP, chiếc tàu của Indonesia chở 27 hành khách. Vụ va chạm xảy ra ở ngoài khơi cách bờ biển Tuban, một thị trấn nhỏ ở miền đông Java, khoảng 50 km. Tàu chở khách Indonesia va vào tàu vận chuyển tinh bột sắn từ Việt Nam.

Toàn bộ 22 thuyền viên Việt Nam trên tàu chở hàng an toàn. Trong khi đó, chiếc tàu của Indonesia, được cho gồm chủ yếu là các ngư dân, bị lật và chìm.

“12 người được cứu sống còn 15 người hiện vẫn mất tích” - Frans Supriadi, phát ngôn viên của cơ quan quản lý thiên tai địa phương, nói với AFP.

Lực lượng cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm những người mất tích bằng thuyền và máy bay trực thăng.

Ông Supriadi cho biết vị trí xảy ra tại nạn nằm trên tuyến hàng hải thương mại sầm uất. Các nhân chứng cho rằng người lái tàu Indonesia buồn ngủ và không chú ý, gây nên vụ va chạm với tàu hàng Việt Nam.

Indonesia có hơn 17.000 hòn đảo, nên giao thông phụ thuộc lớn vào tàu thuyền. Tuy nhiên, các quy định an toàn lỏng lẻo gây nên nhiều vụ tai nạn chết người.

Đầu tháng 11, ít nhất 54 người thiệt mạng sau khi một tàu cao tốc chở 98 hành khách, chủ yếu là lao động nhập cư Indonesia và Malaysia, đâm vào rạn san hô và bị chìm.

Theo Zing

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ