Tàu chở đề ra đảo, trò vượt biển đi thi

Năm nay tỉnh Kiên Giang sử dụng tàu cao tốc chở đề thi và cán bộ làm công tác thi ra huyện đảo Phú Quốc
Năm nay tỉnh Kiên Giang sử dụng tàu cao tốc chở đề thi và cán bộ làm công tác thi ra huyện đảo Phú Quốc

Chuyến tàu đặc biệt

Chuyến tàu đặc biệt này được bố trí khoang “đặc biệt” để chở đề thi và chở 60 cán bộ làm công tác thi tại huyện đảo Phú Quốc. Để đảm bảo an toàn cho chuyến tàu này, lực lượng công an, thanh tra Sở GD&ĐT cùng các đơn vị chức năng bảo vệ nghiêm ngặt.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang) có hơn 1000 thí sinh đăng ký dự thi. Huyện đảo có 2 hội đồng thi là Trường THPT Phú Quốc (dành cho HS Trường THPT Phú Quốc và THPT Dương Đông) và Hội đồng thi tại Trường THPT An Thới.

Theo bà Nguyễn Thị Minh Giang, chuyến tàu chở đề thi và cán bộ làm công tác thi đã cập bến tại huyện đảo Phú Quốc. Công tác vận chuyển đề thi và bố trí nơi ăn, ở cho cán bộ làm công tác thi được chính quyền địa phương, nhà trường và lực lượng công an hỗ trợ, bảo vệ nghiêm ngặt. “Mấy ngày qua địa bàn tỉnh Kiên Giang có mưa giông nên chúng tôi lo lắng. Tuy nhiên, ngày hôm nay thời tiết nắng tốt nên công tác vận chuyển đề thi và cán bộ làm công tác thi ra đảo rất thuận lợi”.

Do huyện đảo Phú Quốc là địa bàn đảo xa, tình hình thời tiết diễn biến phức tạp nên việc vận chuyển đề thi và cán bộ làm công tác thi phải sớm hơn nơi khác 1 ngày. “Đến chiều 23/6, đề thi đã đến nơi tập kết, công tác chuẩn bị cho Kỳ thi THPT ở huyện đảo Phú Quốc đã hoàn tất”, bà Giang cho hay.

Trường THPT chuyên Huỳnh Mẫn Đạt, nơi 80 HS ngoài đảo Kiên Hải vào dự thi và được ăn, ở tại trường. Ảnh: Đ.H.Thanh
Trường THPT chuyên Huỳnh Mẫn Đạt, nơi 80 HS ngoài đảo Kiên Hải vào dự thi và được ăn, ở tại trường. Ảnh: Đ.H.Thanh 

Vượt biển đi thi

Ngoài huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang còn có học sinh trên huyện đảo Kiên Hải học tại Trường THPT Kiên Hải và THPT Lại Sơn. Do số lượng học sinh mỗi đảo ít nên các em vào TP Rạch Giá dự thi. Từ đảo, các em ngồi tàu khoảng 3 - 4 giờ đồng hồ thì tới đất liền.

Theo bà Nguyễn Thị Minh Giang, kỳ thi năm nay huyện đảo Kiên Hải có 80 học sinh vượt biển đi thi. Các em vào thi tại điểm thi Trường THPT chuyên Huỳnh Mẫn Đạt tại TP Rạch Giá.

Để tạo điều kiện cho các thí sinh đặc biệt này, Sở đã phối hợp với Trường THPT chuyên Huỳnh Mẫn Đạt hỗ trợ bằng cách cho các em ở miễn phí tại ký túc xá của trường. Việc ăn uống của các thí sinh được hỗ trợ tại căng tin; em nào hoàn cảnh khó khăn sẽ được lực lượng Tiếp sức mùa thi hỗ trợ việc đi lại, ăn uống…

“Do các em vượt biển vào đất liền dự thi nên chúng tôi đặc biệt quan tâm và có phương án hỗ trợ. Đến nay kỳ thi đã nhận được sư quan tâm của của lãnh đạo tỉnh và các tổ chức, xã hội. Lực lượng tình nguyện viên Tiếp sức mùa thi đã sẵn sàng để hỗ trợ các em. Nếu gặp bất kỳ khó khăn nào thì các em nhờ sự giúp đỡ, các tình nguyện viên, thầy cô giáo sẽ hỗ trợ và luôn sát cánh cùng các em”, bà Giang cho biết.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, tỉnh Kiên Giang có 12.522 thí sinh đăng ký dự thi tại 25 điểm thi, 529 phòng thi. Tổng cộng có 1.426 cán bộ làm công tác thi gồm cán bộ, giáo viên của tỉnh và Trường ĐH Kiên Giang, ĐH Tây Đô và ĐH Công nghệ miền Đông. Chương trình Tiếp sức mùa thi tỉnh Kiên Giang đã  nhận được hơn 45 triệu đồng và 4000 suất ăn miễn phí do các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đóng góp, ủng hộ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.
Cán bộ y tế đỡ đẻ ngay trên biển.

Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

GD&TĐ - Một sản phụ ở xã đảo Quan Lạn, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) được các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn đỡ đẻ thành công ngay trên biển.