Tạo hoạt động hỗ trợ tốt nhất cho HSSV khởi nghiệp

GD&TĐ - Chiều 31/5, tại Hà Nội diễn ra lễ kí kết thỏa thuận hợp tác giữa hai đơn vị Hội doanh nghiệp trẻ Hà Nội và Báo Doanh nhân Sài Gòn với Bộ GD&ĐT trong việc triển khai các hoạt động hỗ trợ HSSV khởi nghiệp.

Tạo hoạt động hỗ trợ tốt nhất cho HSSV khởi nghiệp

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa cho biết: Thời gian qua, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ rất quan tâm và chỉ đạo các Bộ, Ngành có liên quan tham mưu nhiều giải pháp nhằm xây dựng hệ sinh sinh thái khởi nghiệp quốc gia.

Hệ sinh thái khởi nghiệp quốc gia gồm có một số thành tố quan trọng như: Các nhà cung cấp dịch vụ; các doanh nghiệp lớn; các trường đại học; các tổ chức nghiên cứu; các tổ chức hỗ trợ và các tổ chức tài trợ vốn. Một hệ sinh thái mạnh là hệ sinh thái mà tại đó các thành tố được gắn kết, hỗ trợ, tương tác với nhau một cách hiệu quả để phát huy được hết vai trò của mình.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa phát biểu tại buổi lễ

Do vậy, việc gắn kết các doanh nghiệp với các trường Đại học, hai thành tố quan trong trong hệ sinh thái khởi nghiệp quốc gia thời điểm này là rất cần thiết nhằm tạo nên một môi trường để nuôi dưỡng các ý tưởng khởi nghiệp và thúc đẩy việc hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp trong giai đoạn đầu.

Sau khi Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 1665/QĐ-TTg ngày 30/10/2017 về việc phê duyệt Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025”, Bộ GD&ĐT đã ký kết nhiều chương trình phối hợp đồng hành triển khai Đề án với các tổ chức, tập đoàn, doanh nghiệp.

Tạo hoạt động hỗ trợ tốt nhất cho HSSV khởi nghiệp  ảnh 2

Ông Bùi Văn Linh- Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác HSSV đại diện Bộ GD&ĐT kí kết hợp tác với Hội doanh nghiệp trẻ Hà Nội

Tạo hoạt động hỗ trợ tốt nhất cho HSSV khởi nghiệp  ảnh 3

Ông Bùi Văn Linh- Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác HSSV đại diện Bộ GD&ĐT kí kết hợp tác với Báo Doanh nhân Sài Gòn

Đặc biệt sự thành công của sự kiện ngày Hội khởi nghiệp quốc gia của HSSV năm 2018 được tổ chức ngày 18/12/2018 có sự đóng góp rất lớn của các doanh nghiệp đồng hành cùng Bộ GD&ĐT về cả nguồn lực tài chính cũng như nguồn lực con người.

Tiếp tục phát huy hiệu quả của công tác phối hợp, Bộ GD&ĐT tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với 2 đơn vị Hội doanh nghiệp trẻ Hà Nội và Báo Doanh nhân Sài Gòn trong việc triển khai các hoạt động hỗ trợ HSSV khởi nghiệp.

Tạo hoạt động hỗ trợ tốt nhất cho HSSV khởi nghiệp  ảnh 4

Các đại biểu tại lễ kí kết

Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa đề nghị sau khi chương trình phối hợp khung được kí kết, các đơn vị chủ động kết nối huy động nguồn lực từ các thành viên xây dựng các hoạt động cụ thể cho từng năm sao cho phù hợp với khả năng của từng đơn vị và tạo ra những hoạt động hỗ trợ tốt nhất cho HSSV trong cả nước.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ