Tâm lý, tư tưởng giáo viên và học sinh Trường Đồng Lương đã ổn định

GD&TĐ - Sau 3 ngày xảy ra vụ án đặc biệt nghiêm trọng tại Trường Tiểu học Đồng Lương (Lang Chánh, Thanh Hóa), học sinh của trường đã trở lại lớp học bình thường. Cô giáo Trần Thị Thanh - Chủ nhiệm lớp 5A lên lớp với vết thương đang còn băng bó.

Trường Tiểu học Đồng Lương - nơi xảy ra vụ án mạng.
Trường Tiểu học Đồng Lương - nơi xảy ra vụ án mạng.

Sáng nay (6/5), trao đổi với GD&TĐ, thầy giáo Lê Thiện Quang - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đồng Lương, cho biết: Sáng nay nhà trường đã đón 392/398 học sinh trở lại lớp học bình thường. Trong số 6 em vắng mặt, có 4 em hiện đang điều trị tại bệnh viện, 2 em nghỉ học có lý do. Mọi hoạt động giáo dục cũng như tâm lý, tư tưởng của giáo viên và học sinh đã ổn định trở lại.

Cũng theo thầy Quang, để trấn an tình thần học sinh và giáo viên, ngay sau khi sự việc xảy ra, nhà trường đã tổ chức họp, phân công nhiệm vụ đến từng giáo viên chủ nhiệm của các lớp tập trung tuyên truyền cho học sinh biết đối tượng gây án đã bị cơ quan công an bắt giữ, để các em ổn định tinh thần, không còn hoang mang, lo sợ…

Bên cạnh đó, nhà trường đã phối hợp với Chi hội trưởng Chi hội Phụ huynh, kết nối với phụ huynh ở từng lớp học để tuyên truyền, động viên con em mình tiếp tục đến lớp học bình thường. Bởi, sau khi sự việc xảy ra, đa số phụ huynh đều có tâm lý hoang mang, lo lắng.

“Đây là thời điểm học sinh bước vào kỳ thi kết thúc học kỳ II năm học 2018- 2019, nếu các em nghỉ học nhiều sẽ ảnh hưởng lớn đến kết quả học tập và kết quả kỳ thi. Do đó, nhà trường phối hợp với chính quyền xã Đồng Lương phân công nhiệm vụ cụ thể đến cán bộ thôn, bản đến từng nhà vận động, tuyên truyền để các em học sinh đến lớp học bình thường. Bên cạnh đó, nhà trường cũng đề nghị UBND xã Đồng Lương tăng cường thêm công an viên đến làm việc tại trường, đặc biệt là thời điểm đầu giờ học, các giờ ra chơi và giờ tan học, để phụ huynh yên tâm đưa con em đến trường” - thầy Quang cho biết thêm.

Mặc dù vết thương ở tay còn phải băng bó, nhưng cô giáo Trần Thị Thanh vẫn trở lại lớp với học trò của mình.
Mặc dù vết thương ở tay còn phải băng bó, nhưng cô giáo Trần Thị Thanh vẫn trở lại lớp với học trò của mình. 

Cũng trong sáng nay, cô giáo Trần Thị Thanh đã trở lại trường để lên lớp với học sinh của mình. “Mặc dù vết thương ở bàn tay trái của cô Thanh đang phải băng bó, nhưng cô giáo vẫn xin xuất viện để trở lại lớp với học trò của mình, với mong muốn sẽ trấn an tâm lý học trò của mình sau vụ việc xảy ra, khiến các em hoảng sợ”- thầy Quang cho biết.

Trước đó, như tin GD&TĐ đã đưa, vào khoảng 9h40’ ngày 3/5, một nam thanh niên có biểu hiện bất thường đã nhảy qua tường rào, xông vào Trường Tiểu học xã Đồng Lương dùng dao đâm chém vào nhiều học sinh đang chơi ở lớp học và hành lang. Hậu quả khiến em Lê Hữu Phước (11 tuổi) học sinh lớp 5A, bị tử vong trên đường đi cấp cứu. Bốn học sinh và 1 giáo viên bị thương, gồm: em Phạm Đức Huynh, (9 tuổi)  bị đâm thấu phổi bên phải; Lê Minh Triệu, (10 tuổi) bị vết chém sâu ở thái dương phải và đứt vành tai phải; Lê Diệp Tuyền, 8 tuổi, bị vết thương ở vùng cổ; Lê Văn Đồng, 11 tuổi, bị xây xước nhẹ và cô giáo Trần Thị Thanh, 41 tuổi, bị thương ở bàn tay trái. Sau khoảng 1 giờ gây án, đối tượng là Đỗ Mãnh Chiểu Minh (25 tuổi), trú tại xã Đồng Lương đã bị Công an bắt giữ.

Sau khi sự việc xảy ra, do tâm lý hoang mang lo sợ, nên ngày 4/5, Trường Tiểu học Đồng Lương chỉ có 89/398 học sinh đến trường.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.