Tạm dừng chấm dứt hợp đồng để tìm giải pháp tốt nhất với hơn 500 giáo viên tại huyện Krông Pắk

GD&TĐ - Thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Đắk Lắk chiều ngày 11/3 cho biết: Sau cuộc họp khẩn giữa lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Lắk, lãnh đạo sở GD&ĐT và UBND huyện Krông Pắk, lãnh đạo tỉnh đã yêu cầu huyện Krông Pắk tạm dừng quyết định chấm dứt hợp đồng với hơn 500 giáo viên dôi dư để tìm kiếm giải pháp hợp lý nhất. 

Hàng trăm giáo viên hợp đồng tại huyện Krông Pắk tạm thời bớt lo lắng với quyết định từ UBND tỉnh Đắk Lắk
Hàng trăm giáo viên hợp đồng tại huyện Krông Pắk tạm thời bớt lo lắng với quyết định từ UBND tỉnh Đắk Lắk

Xác nhận với phóng viên, bà Ngô Thị Minh Trinh- Phó chủ tịch UBND huyện Krông Pắk cho biết; huyện Ủy và UBND huyện đã nhận được yêu cầu trực tiếp từ lãnh đạo tỉnh và nghiêm túc thực hiện.

ông Bùi Hồng Quý- Chánh văn phòng UBND tỉnh Đắk Lắk chia sẻ thêm: sau khi nghe báo có từ huyện Ủy, UBND huyện Krông Pắk, nhận thấy trong quyết định chấm dứt hợp đồng với 200 giáo viên không đủ điều kiện xét tuyển viên chức của UBND huyện Krông Pắk có nhiều điểm chưa đúng, cần phải bàn bạc thêm.

Hiện UBND huyện cùng với tỉnh đang bàn bạc để tìm kiếm một giải pháp mang tính nhân văn nhất cho việc này.

Thông tin với báo chí, ông Bùi Hồng Quý- Chánh văn phòng UBND tỉnh Đắk Lắk chia sẻ thêm: sau khi nghe báo có từ huyện Ủy, UBND huyện Krông Pắk, nhận thấy trong quyết định chấm dứt hợp đồng với 200 giáo viên không đủ điều kiện xét tuyển viên chức của UBND huyện Krông Pắk có nhiều điểm chưa đúng, cần phải bàn bạc thêm.

Vì vậy, sau cuộc họp khẩn hôm nay, Lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo huyện phải tạm dừng quyết định chấm dứt hợp đồng, họp bàn thêm các giải pháp tốt nhất.

Giải pháp như thế nào chúng tôi sẽ thông tin đến đến thầy cô giáo và anh chị báo chí vào ngày mai,(12/3).

Như đã biết, trước đó vào ngày 9/3 UBND huyện Krông Pắk đã tổ chức buổi họp thông báo về việc 200 giáo viên sẽ bị chấm dứt hợp đồng trước ngày 30/4.

200 giáo viên này nằm trong số hơn 600 giáo viên hợp đồng mà địa phương đã tuyển dôi dư trong giai đoạn từ năm 2011-2017 và không còn vị trí xét tuyển.

Bên cạnh 200 giáo viên trên thì tại huyện Krông Pắk cũng còn hơn 400 giáo viên  đủ điều kiện xét tuyển nhưng chỉ tiêu biên chế năm 2018 của huyện chỉ còn 83 chỉ tiêu.

Sau khi báo chí thông tin, cũng như sự phản đối kịch liệt từ phía giáo viên, huyện Ủy, UBND huyện Krông Pắk đã tổ chức đối thoại nhưng bất thành. 

Nhận thấy tình hình có sự tác động lớn đến ngành giáo dục địa phương, cũng như tâm lý bất an của đội ngũ giáo viên tỉnh nhà, UBND tỉnh Đắk Lắk đã triệu tập cuộc họp khẩn cấp ngay trong ngày chủ nhật (11/3) và đi đến kết quả trước mắt là tạm dừng việc chấm dứt hợp đồng với hơn 500 giáo viên dôi dư của UBND huyện Krông Pắk.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ