Sự thật về con Phó GĐ Sở KH&ĐT Hòa Bình được nâng điểm thi THPT quốc gia 2018

GD&TĐ - Bản thân tôi rất bất ngờ vì tôi không có con, cháu thân thiết tên là Diện (Thí sinh Quách Tất Diện - PV) tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2018…

Sở GD&ĐT Hòa Binh là địa phương dính bê bối gian lận điểm thi THPT quốc gia năm 2018.
Sở GD&ĐT Hòa Binh là địa phương dính bê bối gian lận điểm thi THPT quốc gia năm 2018.

Thông tin trên được ông Quách Tất Liêm, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hòa Bình ghi rõ tại văn bản đề nghị gửi tới các cơ quan chức năng (ngày 22/4/2019), trước thông tin cho rằng ông có con dự thi và được nâng điểm trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 được đăng tải trên một số cơ quan báo chí và mạng xã hội.

“Bản thân tôi rất bất ngờ vì tôi không có con, cháu thân thiết tên là Diện tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2018. Trong khi các tờ báo nếu trên, trang mạng xã hội đưa tin tràn lan tạo ra dư luận hết sức bất bình. Thông tin trên là hoàn toàn sai sự thật, làm ảnh hưởng đến danh dự, uy tín cá nhân, gia đình và cơ quan…”, ông Quách Tất Liêm ghi rõ tại văn bản.

Theo đó, ông Quách Tất Liêm đã làm văn bản báo cáo tới Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Thường trực Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Nội chính Tỉnh ủy, Uỷ ban nhân dân tỉnh Hòa Bình, Sở Thông tin truyền thông tỉnh Hòa Bình có ý kiến với cơ quan báo chí đưa tin sai sự thật…

Thông tin với báo Giáo dục và Thời đại sáng 23/4, Giám đốc Sở KH&ĐT Hòa Bình Bùi Đức Hinh cho biết, ngay sau khi có thông tin phản ánh liên quan đến con cháu của lãnh đạo Sở KH&ĐT Hòa Bình được nâng điểm tại kỳ thi THPT quốc gia năm 2018. “Anh Quách Tất Liêm đã có báo cáo và trong lý lịch anh Liêm có 2 người con (một đang công tác tại Hòa Bình và đang du học tại Úc, chứ không có con dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2018…thông tin con anh Liêm dự thi, được nâng điểm là không chính xác…”, ông Bùi Đức Hinh nói.

Giám đốc Sở KH&ĐT Hòa Bình cũng nhấn mạnh, theo báo cáo của anh Liêm thì cậu học sinh Quách Tất Diện không có họ hàng, quen biết gì. Học sinh này là người Yên Thủy chứ không phải là Lạc Thủy quê của anh Liêm. ..

“Anh Liêm là cán bộ quản lý của Sở, việc đăng tải thông tin không chính xác gây hiểu nhầm ảnh hưởng uy tín của lãnh đạo Sở…”, ông Hinh nói.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ