Sự thật cay đắng đằng sau lá đơn ly hôn của chồng

Anh không biết mình làm vậy có đúng không, nhưng ngoài cách này ra, thật sự anh không biết mình nên làm thế nào nữa.

Sự thật cay đắng đằng sau lá đơn ly hôn của chồng

Anh hiện đang làm nhân viên trong một công ty kế toán, kiểm toán, chuyên nhận giấy tờ, sổ sách của các doanh nghiệp về làm. Còn chị đang làm chủ một cửa hàng bán đồ lưu niệm nho nhỏ.

Anh chị phải tiết kiệm lắm mới đủ sinh sống ở thành phố đắt đỏ này. Tiền thuê nhà trọ, thuê cửa hàng, tiền ăn uống, sinh hoạt phí chiếm hết toàn bộ số lương của anh và một phần không nhỏ số lợi nhuận chị kiếm được từ việc buôn bán. 

Số tiền còn lại, chị phải tính toán chi li lắm mới tránh khỏi cảnh thiếu trước hụt sau. Cũng chính vì vậy, dù đã vật lộn gần 3 năm trên thành phố, anh chị vẫn chịu cảnh đi thuê nhà, mơ ước về một mảnh đất, một ngôi nhà riêng vẫn còn xa vời vợi. Chị còn đang bầu bí, sinh con ra rồi sống tạm bợ thế này, thực sự anh thương vợ con lắm.

Anh lao vào công việc, sếp giao gì anh cũng nhận làm và cố làm cho kỳ được bằng mọi cách. Không biết có phải vì thế mà Sếp đã chú ý tới anh hơn, gần gũi anh hơn so với rất nhiều nhân viên khác. Rồi cuối cùng anh cũng trở thành cánh tay đắc lực của Sếp. Việc gì trước khi quyết định sếp cũng đều tham khảo ý kiến của anh. Nhiều lần tiếp đối tác nước ngoài hay những khách hàng VIP, Sếp không bao giờ thiếu anh. 

Khoảng cách giữa Sếp và anh gần gũi như anh em thân thiết đồng sinh ra tử trên thương trường. Vị trí của anh cũng được nhấc lên vượt cấp tới chức Giám đốc điều hành. Lương bổng tăng đã đành, phía sau những cuộc nhậu, Sếp quảng cho anh cả tập tiền thanh toán còn thừa đâu là phần riêng của anh. 

Cứ thuận buồm xuôi gió ở vị trí này và gom góp tằn tiện, anh tính chắc chỉ chừng 3-5 năm nữa là anh có thể mua cho vợ con 1 căn hộ chung cư giá rẻ trả dần. Ngẫm cho cùng thì mấy ai ở đời được may mắn như anh. Số anh được sướng thì anh phải cố tận dụng mọi cơ hội phía trước thôi.

Một ngày như mọi ngày, anh đến cơ quan, vừa vào phòng làm việc thì Sếp gọi anh lên phòng riêng. Ông đưa anh xem một bản hợp đồng rồi nói, "cơ hội này anh dành riêng cho chú đấy" - chỉ cần anh đồng ý ký tên vào bản hợp đồng, anh sẽ được trả rất nhiều tiền, ngoài ra sẽ được đứng tên một căn hộ trong khu chung cư ngoại thành. 

Vẫn đi với Sếp hàng ngày, nghe Sếp nói về nhiều hợp đồng lớn nhỏ nhưng chưa bao giờ có cơ hội đích thân được ủy quyền tham gia ký cá như vậy. Giờ được Sếp trân trọng giao việc lớn, anh mừng lắm. Hơn nữa, đây là cơ hội quá quý giá để có thể rút ngắn lộ trình mua nhà cửa như anh đã dự tính. 

Về chỗ làm việc rồi mà bản hợp đồng cứ làm anh sướng ẩm ĩ mãi, miệng hút sao vi vu bản tình ca nhẹ nhàng khiến anh em trong công ty không khỏi ngạc nhiên. Biết đâu trời thương anh thật! - anh nghĩ vậy và hình dùng chỉ vài tháng nữa thôi, vợ sắp sinh rồi, con anh có nhà cửa thật, dưới khu chung cư có chỗ vui chơi nữa.....Chẳng có lý do gì mà anh không cố gắng nhiều hơn nữa để đáp lại đặc ân mà anh vừa được nhận.

Ông Sếp giữ lời hứa với anh, ngoài số tiền chảy vào tài khoản, ông ta giao cho anh chìa khóa và giấy tờ một căn hộ chung cư khá đẹp. Ngày anh đưa chị đến xem nhà, chị ngỡ ngàng lắm, anh bảo đấy là tiền anh tích cóp được, tiền thưởng trên công ty và một phần Sếp thưởng riêng. Chị mừng rỡ chẳng nói lên lời, cuối cùng anh chị cũng có chốn đi về của riêng mình rồi, con chị sinh ra sẽ có nhà cửa ổn định, không khổ như anh chị nữa.

Mô tả ảnh.
Phải đau đớn lắm anh mới đưa ra được quyết định đó (Ảnh minh họa)

Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang, dọn về nhà mới được hơn 2 tháng thì một ngày anh có lệnh triệu tập của cơ quan công an. Anh sợ hãi lắm, nhất định là có chuyện chẳng lành rồi, anh giấu không nói cho chị biết, còn 3 tuần nữa là chị sinh rồi, nếu anh có chuyện gì, chị chắc không vượt qua được mất.

Tại cơ quan điều tra , anh chết điếng người khi phát hiện ra sự thật, hóa ra bản hợp đồng đó là hợp đồng ảo làm ăn của công ty anh với 1 công ty khác về việc hợp thức hóa số tiền trốn thuế với giá trị số tiền trốn thuế lên tới gần 1 tỉ đồng. Anh choáng váng lắm, chữ ký là của anh, anh sẽ phải chịu trách nhiệm trực tiếp trong chuyện này. Ngoài số tiền phạt, anh còn đối mặt với án tù vì hành vi phạm pháp.

Vừa sợ hãi, vừa đau đớn, anh lo cho mình, rồi lại nghĩ tới vợ anh. Nếu anh phải vào tù, món nợ kia chắc chắn vợ anh phải trả, anh không thể để chị phải gánh món nợ ấy thay mình được. Anh cũng không muốn chị biết chồng chị là người tù tội, đứa trẻ sinh ra nó sẽ lớn lên thế nào khi biết bố nó là một kẻ tội đồ. Nghĩ mãi, cuối cùng anh lựa chọn lối thoát cho riêng mình.

Chị khóc rã rời, thậm chí quỳ xuống dưới chân anh khi anh chìa cho chị tờ đơn ly hôn. Chị cầu xin anh đừng bỏ chị, chị trách anh tại sao nỡ đối xử với mẹ con chị như vậy. Từng lời nói của chị khiến anh đau đớn như đứt từng khúc ruột. Phải kiềm chế lắm, anh mới tỏ ra bình thản trước mặt chị được.

Anh thà để chị nghĩ anh bội bạc còn hơn để chị biết sự thật cay đắng này. Ly hôn rồi, biết đâu chị sẽ gặp được ai đó tốt hơn anh, có thể mang lại cho mẹ con chị một cuộc sống ổn định hơn, không thiệt thòi như khi phải sống cùng anh.

Anh không biết mình làm vậy có ác với chị quá không, anh cũng không nghĩ được gì nhiều nữa. Ngày anh nhận quyết định hầu tòa cũng là ngày anh nghe tin báo chị vào viện sinh con. Đời này anh nợ mẹ con chị nhiều quá, chỉ mong bao giờ thoát khỏi vòng lao lý, anh sẽ tìm chị để đền đáp lại cho chị và con.

Theo phunutoday

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.