Sản phẩm phòng ngừa rủi ro, gia tăng lựa chọn đầu tư chứng khoán

GD&TĐ -Sáng 2/11, Trường ĐH Kinh tế (ĐH Đà Nẵng) Trung tâm Nghiên cứu khoa học và Đào tạo chứng khoán, Công ty CP chứng khoán Ngân hàng Công thương Việt Nam phối hợp tổ chức hội nghị Giới thiệu sản phẩm chứng quyền có bảo đảm tại Đà Nẵng.

PGS.TS Võ Thúy Anh – Phó Hiệu trưởng ĐH Kinh tế Đà Nẵng tặng hoa cho các đơn vị phối hợp tổ chức hội nghị.
PGS.TS Võ Thúy Anh – Phó Hiệu trưởng ĐH Kinh tế Đà Nẵng tặng hoa cho các đơn vị phối hợp tổ chức hội nghị.

Hội nghị nhằm giới thiệu sản phẩm chứng quyền có bảo đảm lợi ích và rủi ro liên quan đến sản phẩm, phương thức phát hành, giao dịch và thanh toán giao dịch chứng quyền có bảo đảm cho các cá nhân và doạnh nghiệp tại Đà Nẵng.

Theo bà Nguyễn Thị Thanh Hương – Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu khoa học và Đào tạo chứng khoán, việc triển khai và phát triển đa dạng các loại chứng khoán là một hoạt động tất yếu trong quá trình phát triển của thị trường chứng khoán, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của nhà đầu tư và phản ánh mức độ phát triển sâu rộng của thị trường trong xu thế hội nhập quốc tế.

Có hơn 300 đại biểu đến tham dự hội nghị Giới thiệu sản phẩm chứng quyền có bảo đảm.
 Có hơn 300 đại biểu đến tham dự hội nghị Giới thiệu sản phẩm chứng quyền có bảo đảm.

Nói về sản phẩm chứng quyền có bảo đảm, bà Nguyễn Thị Thanh Hương, chia sẻ: Đối với nhà đầu tư, chứng quyền có bảo đảm sẽ cung cấp thêm một công cụ phòng ngừa rủi ro, cũng như gia tăng lựa chọn về sản phẩm đầu tư với khoản chi phí thấp hơn so với cổ phiếu truyền thống hay chứng chỉ quỹ.

Đối với các công ty chứng khoán, việc tham gia phát hành chứng quyền có bảo đảm sẽ tạo điều kiện để mở rộng hoạt động kinh doanh và gia tăng doanh thu cho chính mình, như: nghiệp vụ phát hành sản phẩm đầu tư, môi giới với nhiều nguồn khách hàng tiềm năng trong và ngoài nước.

“Để phát triển hiệu quả công cụ sản phẩm mới có tính sáng tạo này, vấn đề đào tạo nhà đầu tư là một công tác cần được chú trọng và đòi hỏi nhiều nỗ lực từ phía cơ quan quản lý nhằm nâng cao kiến thức cho nhà đầu tư. Hoạt động này cũng cần triển khai trên nhiều phương diện khác nhau từ tài liệu, website, video phổ biến kiến thức, đến chương trình đào tạo, tuyên truyền kiến thức cơ bản, tọa đàm, hội nghị để trao đổi cởi mở giữa các cơ quan quản lý và các đối tượng nhà đầu tư khác nhau trên thị trường”, bà Hương bày tỏ. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ