Rà soát toàn bộ cơ sở vật chất ngôi trường bị sập sàn ở Lâm Đồng

GD&TĐ - Sáng 27/8, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lâm Đồng đã có cuộc họp khẩn với Ban Giám hiệu Trường Trung học Cơ sở và Trung học Phổ thông Đống Đa tại phường 7, thành phố Đà Lạt sau sự cố sập sàn phòng học khiến 10 học sinh lớp 6 bị thương vào chiều 26/8.

Hiện trường vụ sập sàn phòng học.
Hiện trường vụ sập sàn phòng học.

Tại cuộc họp, bà Đàm Thị Kinh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lâm Đồng yêu cầu ngay trong tuần tới, Trường Trung học Cơ sở và Trung học Phổ thông Đống Đa sẽ không bố trí cho các em học sinh học tại 2 phòng học khác có kết cấu tương tự phòng học xảy ra sự cố. 

Nhằm đảm bảo đủ phòng học cho các khối lớp chuẩn bị bước vào khai giảng, Sở cũng yêu cầu Trường tận dụng phòng chức năng, phòng hiệu bộ làm phòng học tạm thời cho các em học sinh.

Ngay trong tuần sau, Sở sẽ phối hợp với Sở Xây dựng và cơ quan chuyên môn tổ chức kiểm tra, rà soát lại tất cả các phòng học, cơ sở vật chất của Trường Trung học Cơ sở và Trung học Phổ thông Đống Đa để đưa ra phương án khắc phục tình trạng xuống cấp của ngôi trường này. 

Về Trường Trung học Cơ sở và Trung học Phổ thông Đống Đa xuống cấp kéo dài hơn 7 năm nhưng chưa được sửa chữa, Sở sẽ phối hợp với đơn vị liên quan xuống trực tiếp kiểm tra và nhanh chóng bố trí kinh phí để cải tạo trường.

“Sau khi kiểm tra lại một lần nữa, chúng tôi sẽ lập kế hoạch để sửa chữa các phòng học đã xuống cấp bởi việc sửa chữa, xây dựng không thể diễn ra trong ngày một ngày hai, nhất là đối với trường lâu năm như trường Đống Đa” - bà Kinh khẳng định. 

Theo Ban Giám hiệu Trường Trung học Cơ sở và Trung học Phổ thông Đống Đa, Trường hiện có 1.450 học sinh với tổng số 35 lớp.
Cơ sở vật chất gồm 2 dãy phòng học chính (dãy A và B) với 20 phòng học, được xây dựng từ năm 1956. 

Nơi xảy ra vụ việc thuộc dãy nhà A với 9 phòng học phía trên tầng 2, trong đó có 3 phòng kết cấu sàn bằng gỗ, phía trên lót gạch men, có 1 phòng học vừa bị sập sàn vào chiều 26/8. 

Thầy Đoàn Khải, Hiệu trưởng Trường Trung học Cơ sở và Trung học Phổ thông Đống Đa cho biết “Dãy phòng học trên đến nay vẫn chưa được sửa chữa lần nào. Ngoài ra, tại dãy phòng học B còn 4 phòng học bị xuống cấp, kết cấu yếu đã được ngừng sử dụng từ năm học trước.”

Như thông tin đã đưa, vụ sập sàn phòng học lớp 6A4 Trường Trung học Cơ sở và Trung học Phổ thông Đống Đa khiến 10 học sinh rơi từ tầng 2 xuống tầng 1. Rất may các em học sinh chỉ bị chấn thương phần mềm, hiện vẫn còn 3 học sinh đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ