Ra mắt thương hiệu “Ruộng nhà mình”

GD&TĐ - Ngày 1/10, tại Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp kết hợp với Viện Nghiên cứu Thị trường và Thể chế Nông nghiệp cùng với các đơn vị liên quan đã tổ chức buổi lễ ra mắt thương hiệu “Ruộng nhà mình”.

Lễ cắt băng ra mắt thương hiệu nông đặc sản mang thương hiệu “ Ruộng nhà mình”
Lễ cắt băng ra mắt thương hiệu nông đặc sản mang thương hiệu “ Ruộng nhà mình”

Buổi lễ ra mắt có sự tham dự của ông Lê Quốc Doanh - Thứ trưởng Bộ NN-PTNT; ông Ousmane Dione, Giám đốc Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam, cùng các chuyên gia kinh tế...

Thương hiệu “Ruộng nhà mình” được ra đời từ niềm khao khát đẩy lùi các loại nông sản, thực phẩm không rõ nguồn gốc ra khỏi bữa ăn của người Việt, đồng thời mở ra thị trường tiêu thụ nội địa đầy tiềm năng cho sản phẩm nông sản an toàn, chất lượng. Từ đó, tạo điều kiện khích lệ người nông dân sản xuất an toàn, có trách nhiệm với cộng đồng và xã hội.

Sản phẩm gạo an toàn được giới thiệu tại buổi ra mắt

Sản phẩm gạo an toàn được giới thiệu tại buổi ra mắt

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Quốc Doanh khẳng định: “Trong sự phát triển chung của ngành nông nghiệp, bộ NN-PTNT đánh giá cao cách làm trong việc xây dựng thương hiệu Ruộng nhà mình. Đây sẽ là kênh quan trọng liên kết giữa người sản xuất và người tiêu dùng, là hướng đi và chuỗi liên kết khép kín hoàn hảo. Theo đó, Bộ NN-PTNT sẽ tiếp tục ủng hộ, tạo mọi điều kiện để thương hiệu Ruộng nhà mình phát triển, không chỉ cho ngành hàng lúa gạo mà còn nhiều sản phẩm khác ở nhiều địa phương khác.”

Thương hiệu Ruộng nhà mình cũng được ông Osamane Dione, Giám đốc World Bank tại Việt Nam đánh giá cao: “Thương hiệu Ruộng nhà mình không chỉ là kênh phân phối, tiêu thị uy tín, giá cả phải chăng cho người tiêu dùng trong nước, mà còn có thể trở thành biểu tượng cho sản phẩm nông sản an toàn của Việt Nam trong tương lai tại thị trường quốc tế.”

Thương hiệu “Ruộng nhà mình” ra mắt thị trường Hà Nội với hai nhãn sản phẩm: Ruộng nhà mình- tối ưu giá và Ruộng nhà mình- Đặc sản Việt Nam. Được ấp ủ từ ý tưởng của các chuyên gia, doanh nghiệp và các địa phương tâm huyết trong lĩnh vực nông nghiệp tại Việt Nam, “Ruộng nhà mình” là thương hiệu chung của các sản phẩm nông đặc sản được kiểm soát an toàn thực phẩm theo chuỗi và được tối ưu hóa về năng suát, chất lượng thông qua việc ứng dụng các tiến bộ KH-KT mới trong SX. Đây sẽ là kênh phân phối nông sản – thực phẩm đảm bảo chất lượng, được kiểm soát chặt chẽ theo chuỗi, với sự giám sát của các đơn vị quản lí về vệ sinh ATTP thuộc Bộ NN-PTNT.

Cà phê an toàn được các doanh nghiệp giới thiệu tại buổi lễ
Cà phê an toàn được các doanh nghiệp giới thiệu tại buổi lễ

Được biết, “Ruộng nhà mình” là thương hiệu được xây dựng trên cơ sở hợp tác của 6 đơn vị: Dự án Chuyển đổi Nông nghiệp Bền vững tại Việt Nam (VnSAT); Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp; Báo Nông nghiệp Việt Nam; Công ty Cổ phần Chuỗi nông sản Thực phẩm Việt; Viện Nghiên cứu Thị trường và Thể chế nông nghiệp; Công ty cổ phần Phát triển nông nghiệp xanh Hà Nội...

Theo cam kết của thương hiệu Ruộng nhà mình, người nông dân cam kết và tham gia sản xuất an toàn theo chương trình sẽ được thương hiệu Ruộng nhà mình hỗ trợ kỹ thuật, bao tiêu sản phẩm và xúc tiến thương mại để giúp gia tăng thu nhập từ 15-25%.

Ngoài ra, người tiêu dùng tham gia chương trình sẽ được thương hiệu Ruộng nhà mình phân phối các mặt hàng nông sản và đặc sản một cách nhanh chóng, tiện lợi và tin cậy nhất với giá thấp hơn khoảng 15% so với sản phẩm cùng loại đang được bán trên các kênh bán lẻ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ