Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã hỗ trợ hơn 30 triệu lượt trẻ em

GD&TĐ - Ngày 4/5, tại TP Hà Nội, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tổ chức “Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập và phát triển” (4/5/1992 - 4/5/2017).

Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã hỗ trợ hơn 30 triệu lượt trẻ em

Tham dự buổi lễ có bà Trương Thị Mai – Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương, bà Đặng Thị Ngọc Thịnh – Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, ông Đào Ngọc Dung - Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH cùng các vị lãnh đạo của Quỹ trong nhiều giai đoạn, đại diện lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan đoàn thể, các tổ chức quốc tế, các đại sứ quán và các nhà tài trợ…

Trong 25 năm qua, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam các cấp đã huy động được trên 5.500 tỷ đồng, hàng trăm nghìn tấn hàng hóa cùng hàng triệu lượt người tham gia, hỗ trợ trên 30 triệu lượt trẻ em.

Quỹ đã có nhiều hoạt động thiết thực, nổi bật là các chương trình “Vì trái tim trẻ thơ” triển khai qua 15 năm hỗ trợ phẫu thuật tim cho gần 2.000 trẻ với kinh phí gần 80 tỷ đồng; Chương trình phục hồi chức năng cho trẻ khuyết tật, đặc biệt là các nạn nhân chất độc da cam.

Từ năm 2001, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã xây dựng và thành lập 34 Trung tâm Phục hồi chức năng tại tỉnh 24 tỉnh, thành phố trên cả nước. Đến nay, đã có hơn 23.000 lượt trẻ em được hưởng lợi, với tổng kinh phí trên 36 tỷ đồng.

Liên tục đổi mới phương thức hoạt động và vận động nguồn kinh phí tài trợ, từ năm 2000, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã hỗ trợ, đỡ đầu và bảo trợ dài hạn trẻ em mồ côi hoặc có cha, mẹ bị tàn tật, mất sức lao động, có học lực khá trở lên với kinh phí hỗ trợ hàng năm từ 3 - 6 triệu đồng. Tính đến nay, đã có trên 1.000 lượt trẻ em nhận hỗ trợ đỡ đầu và bảo trợ dài hạn với tổng kinh phí 6,6 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Bộ LĐ-TB&XH Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã ghi nhận những đóng góp to lớn không chỉ về vật chất mà còn về tinh thần dành cho trẻ em của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam suốt 25 năm qua. Quỹ đã làm tròn trách nhiệm là cầu nối giữa cộng đồng, xã hội, các tổ chức quốc tế với trẻ em, giúp cộng đồng cùng bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Tuy nhiên, những năm gần đây, việc huy động nguồn kinh phí hỗ trợ cho trẻ em của Quỹ đang ngày càng khó khăn, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cần đổi mới phương thức hoạt động, cách huy động, kêu gọi nguồn tài trợ đồng thời mở rộng truyền thông đối với hoạt động hỗ trợ của Quỹ để thu hút hơn nữa sự quan tâm, giúp đỡ của các tổ chức và cá nhân.

Nhân sự kiện này, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ LĐ-TB&XH đã tặng hoa, kỷ niệm chương cho các cá nhân, tập thể Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và các cá nhân, tập thể đã có nhiều đóng góp, tài trợ, giúp đỡ trẻ em khó khăn thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam trong nhiều năm qua.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ