Quen nhau qua mạng, cô gái quê bị lừa làm đám cưới giả

Cô gái vùng quê lên mạng chat và quen với thanh niên đẹp trai. Sau đó 2 người làm đám cưới. Sau khi tan tiệc, công an vào còng tay chú rể trong sự ngạc nhiên của nhiều người.

Quen nhau qua mạng, cô gái quê bị lừa làm đám cưới giả

Mấy ngày qua, nhiều người dân ở xóm Gò, thuộc thôn Vạn Xuân, xã An Hòa, huyện An Lão (Bình Định)... không ngớt xôn xao bởi một đám cưới đình đám với 500 khách mời, nhưng oái oăm thay, đó chỉ là một đám cưới giả với họ nhà trai giả.

Nhà vợ chồng ông Nguyễn Xuân Đấy (61 tuổi, thường gọi Ba Đấy), bà Phạm Thị Giáo (60 tuổi) tổ chức đám cưới linh đình cho đứa con gái đã bước qua tuổi 30 với hơn 500 khách mời. Ai đến dự cũng đều tấm tắc khen cô dâu ở tuổi này mà còn kiếm được chàng rể vừa đẹp trai vừa hiền lành. Những lời chúc có cánh của khách mời, của phía nhà gái và phía “nhà trai” vang lên hòa với tràng pháo tay rộn rã.

Vì khách mời đông nên gia đình ông Ba Đấy tổ chức 2 ca, 8h sáng và 12h trưa. Tiệc cưới cứ thế đến tận buổi chiều cùng ngày mới chấm dứt. Oái oăm thay, khi tiệc vừa tan, khách mời về hết, người trong xóm Gò thấy các công an xã An Hòa xuất hiện ở nhà ông Ba Đấy khiến nhiều người không hiểu vì sao.

Đến khi một công an trình bày vụ việc thì cả nhà mới “ngã ngửa”, trời đất như đổ sụp. Chú rể được giải về công an huyện An Lão, còn cô dâu tội nghiệp ngất xỉu.

Cô gái quê bị lừa làm đám cưới giả với 500 khách mời
Ngôi nhà đóng cửa sớm chiều của chị Thẩm khi xảy ra bi kịch hôn nhân.

Cô dâu Nguyễn Thị Thẩm (30 tuổi) thuộc hàng có nhan sắc của xóm Gò, bao nhiêu chàng trai theo đuổi nhưng vẫn chưa ưng, vì cho rằng họ không chịu làm ăn mà chỉ biết nhậu rồi say xỉn, đánh nhau.

Làm Phó Bí thư xã Đoàn An Hòa kiêm cán bộ phụ trách công tác an sinh xã hội của xã này. Hàng ngày, sau giờ làm việc, cô hay lang thang trên mạng chát với bạn bè. Đầu năm 2014, Thẩm gặp nickname anhchangdeptraichanthat, nhìn qua hình thấy anh chàng khá điển trai, cô kết bạn làm quen.

Chàng cũng thích cô Phó bí thư xã đoàn bởi cái nickname dễ mến emcanmotbovai. Từ đây, chuyện tình cảm bắt đầu nảy sinh, những lời yêu thương dành cho nhau. Cô gái “say nắng” nên tối nào cũng “gõ nhịp yêu thương” với bạn tình Internet.

Sau vài tháng quen nhau trên mạng, một buổi chiều anh chàng xuất hiện ngay tại trụ sở UBND An Hòa, nơi cô Thẩm làm việc. Qua vài câu chào hỏi, Thẩm dẫn anh này về giới thiệu với gia đình. Bản lý lịch mà người này giới thiệu với nhạc phụ tương lai như sau: tên là Trần Thanh Thảo, con ông Trần Thanh Hùng ở xã Cát Trinh, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định.

Vì kinh tế khó khăn, cha mẹ anh ta đã đưa nhau sang Lào làm ăn, hiện ở quê nhà chỉ còn lại bà con trong dòng họ. Khi vợ chồng bà Giáo hỏi thăm anh chị thông gia thì Thảo buồn rầu nói: “Bố mẹ ơi, bố con đang bị bệnh ung thư, mẹ mất vì tai biến đã lâu. Bố con từ Lào sang Nhật chữa bệnh thường xuyên, gia đình tốn kém hàng tỷ đồng. Là người con có hiếu nên con luôn lo chăm sóc điều trị cho đấng sinh thành”.

Sau một tuần ở lại thăm chơi, Thảo xin phép nhạc phụ tương lai đưa vợ chưa cưới đi thăm những người bà con của mình, hẹn một tháng quay lại tổ chức đám cưới, bởi cha anh ta bệnh tình nguy kịch chẳng biết ra đi khi nào, lỡ có bề gì thì mình phải chịu tang, việc cưới hỏi sẽ chậm. Anh ta còn hứa sẽ đưa cho gia đình nhạc phụ 50 triệu đồng để lo chi phí, cưới xong sẽ đưa cô dâu sang Lào ra mắt cha già.

Bà Nguyễn Thị Là (56 tuổi, cô ruột Thẩm) nhà kế bên, nghe cháu ruột khoe mình sắp lấy chồng giàu có vẻ nghi ngờ: “Tôi thấy thằng này không thật, anh chị và cháu Thẩm hết sức cảnh giác”. Tuy nhiên những lời khuyên hữu ích của bà Là bị bỏ ngoài tai.

Đúng hẹn, một chiếc ôtô chở gia đình “họ nhà trai” chỉ có 3 người giọng nói đặc sệt huyện Phù Cát đến dự lễ vu quy. Bước xuống xe là chàng rể rất bảnh trai. Cô dâu trong tà áo cưới cùng cha mẹ mình ra đón chú rể nụ cười tươi như hoa.

Khách mời gần xa lần lượt đến trong ngày vui. Sau những thủ tục lễ nghi, đến phần tiệc tùng, cậu ruột của cô dâu là ông Lê Văn Tâm (42 tuổi) đến chúc mừng chú rể, rồi hỏi một vài địa danh ở Phù Cát, nhưng anh ta trả lời ú ớ.

Ông Nguyễn Văn Thành (58 tuổi, chồng bà Là, quê ở huyện Phù Cát) cũng đến bên chú rể “dò la tin tức” và Thảo cũng… ú ớ, rồi lái sang chuyện khác.

Bà Bốn Là kể lại câu chuyện của cháu gái đáng thương.
Bà Là kể lại câu chuyện của cháu gái đáng thương.

Thấy có biểu hiện không bình thường, người cậu cô dâu quyết tâm làm rõ sự thật. Đám cưới xong, chú rể ở lại nhà cô dâu, còn “họ nhà trai” đi về. Ngay lập tức, ông Tâm cùng vài người thân trong gia đình chạy xe máy bám theo.

Khi đến Phù Cát, những người phía “nhà trai” xuống một quán nước rồi… chia tiền. Lúc đó, ông Tâm và những người thân của mình cũng tấp vào. Tại đây, một người đàn ông buột miệng nói: “Nhà cô dâu đàng hoàng, tử tế thế sao để cho cái thằng này nó lừa tội thiệt”.

Nghe câu này, người cậu cô dâu chắc chắn những điều mình nghi ngờ là đúng. Người cậu yêu cầu “phía nhà trai” khai thật, nếu không sẽ đi báo công an. Hoảng quá, 3 người đàn ông cho biết họ ở Phù Cát là “người dưng nước lã” với chú rể, tất cả đang thất nghiệp nên được Thảo thuê 3 triệu đồng để đóng giả phía nhà trai đi cưới vợ cho cháu. Ông Tâm lập tức điện thoại về gia đình anh chị báo tin, yêu cầu đi báo công an.

Qua làm việc với công an, “chàng rể" khai tên Trà Thanh Lý (38 tuổi) ở Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã có vợ và 2 con, chuyên lên mạng làm quen với những cô gái quê, lừa làm đám cưới, rồi đem đi bán.

Tiếp phóng viên, bà Là cho biết: “Cháu tôi hồi giờ chưa một lần có mối tình nào vắt vai. Cha mẹ cho ăn học rồi về quê hương làm Phó bí thư xã Đoàn kiêm cán bộ phụ trách công tác an sinh xã hội của Ủy ban xã, là người có học thức, nhưng chẳng hiểu sao lại yêu đương mù quáng, cả tin để rồi nó phải ôm hận suốt đời. Mấy ngày nay, cháu ở nhà giúp bố mẹ trồng luống rau, đám đậu, chứ nó không lên xã làm nữa”.

Theo Zing/CAĐN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ