Quảng Trị: Chủ động cho học sinh nghỉ học trước thời tiết xấu

GD&TĐ - Chiều tối ngày 9/12, VP Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị vừa có công văn số 2167/SGD ĐT-VP yêu cầu các đơn vị, cơ sở giáo dục trong toàn tỉnh chủ động ứng phó mưa lũ…

Mưa lũ ở vùng cao rất nguy hiểm (Ảnh minh hoạ)
Mưa lũ ở vùng cao rất nguy hiểm (Ảnh minh hoạ)

Theo đó, các đơn vị, cơ sở giáo dục cần triển khai các phương án phòng, chống mưa, lũ; phân công cán bộ lãnh đạo, quản lý đơn vị thường xuyên theo dõi diễn biến của mưa, lũ để ứng phó kịp thời các tình huống có thể xảy ra ở đơn vị mình.

Kiểm tra, rà soát kỹ các khu vực dễ bị ảnh hưởng trực tiếp của mưa, lũ; chỉ đạo, hướng dẫn di chuyển bàn, ghế, hồ sơ, tài liệu, học liệu và trang thiết bị dạy học lên cao để tránh hư hỏng khi ngập lụt; đảm bảo an toàn tính mạng của cán bộ, giáo viên, học sinh. 

Các đơn vị trường học phải thường xuyên theo dõi thông tin về diễn biến của thời tiết, phối hợp với địa phương, các đơn vị liên quan và Ban đại diện cha mẹ học sinh để kịp thời ứng phó với mưa, lũ.

Đối với những khu vực ngập cục bộ, địa hình bị chia cắt, hoặc có khả năng xảy ra lũ lụt nếu mưa to kéo dài, Sở ủy quyền cho các cơ sở giáo dục, tùy theo tình hình thực tế cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn cho các em và giáo viên.

Yêu cầu các cơ sở giáo dục phải cử các đội xung kích trực 24/24, xử lý các tình huống khi có lũ, nước ngập cục bộ.

Các trường cần nhắc nhở học sinh không được đến những nơi có vùng nước nguy hiểm để phòng tránh các tai nạn đáng tiếc xảy ra. Có kế hoạch khắc phục thiệt hại do mưa, bão gây ra và kế hoạch dạy bù cho những ngày nghỉ học.

Trong mấy ngày qua, tại địa bàn tỉnh Quảng Trị đã xuất hiện mưa lớn kéo dài nhiều giờ đồng hồ gây ngập cục bộ tại một số địa phương, đã có thiệt hại về người và tài sản.

Theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão tỉnh Quảng Trị đợt mưa lớn bắt đầu từ ngày 8/12, đã khiến 2 người chết (Tp. Đông Hà), 1 người bị thương (huyện Vĩnh Linh); huyện Triệu Phong bị vỡ đê 200m đê Hà Lộc.

Mưa lớn cũng đã khiến vùng trồng mướp đắng ở thôn Lại An, xã Gio Mỹ, huyện Gio Linh bị ngập sâu hư hại; 7,5 ha hồ cá nước ngọt huyện Gio Linh bị vỡ, tràn; tại huyện Vĩnh Linh thiệt hại hơn 120 tấn cá do bị nước ngập các hồ cá.

Tại TP. Đông Hà nhiều nơi bị ngập sâu trong nước khiến tài sản của người dân bị hư hỏng nặng...

Hiện tại các địa phương đang triển khai các biện pháp ứng cứu và khắc phục hậu quả do trận mưa lũ vừa qua để lại.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ