Quảng Ninh: Xe chở “đất đen” lật nhào trên quốc lộ 18

GD&TĐ - Đang di chuyển trên quốc lộ 18 đoạn từ phường Mạo Khê theo hướng về thị xã Đông Triều, một xe chở “đất đen”  mang BKS 89C- 083.85 bất ngờ lật nhào. Rất may vụ tai nạn không gây thiệt hại về người.

Xe tải mang BKS  89C- 083.85 do tài xế Mạc Văn Tài điều khiển lật nhào trên quốc lộ 18
Xe tải mang BKS 89C- 083.85 do tài xế Mạc Văn Tài điều khiển lật nhào trên quốc lộ 18

Theo đó, vào khoảng 12h ngày 3/1, trên quốc lộ 18 đoạn qua khu phố Nhuệ Hổ, phường Kim Sơn, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh đã xảy ra vụ tai nạn giao thông khiến một xe tải bị lật nghiêng sang phải, toàn bộ số “đất đen” trên xe đã đổ xuống vỉa hè.

Lực lượng chức năng trực tiếp xuống hiện trường kiểm tra, xử lý và điều tiết giao thông
Lực lượng chức năng trực tiếp xuống hiện trường kiểm tra, xử lý và điều tiết giao thông 

 Nguyên nhân ban đầu được xác định do tài xế điều khiển chiếc xe tải này táp vào lề đường để nghỉ chân ăn cơm nhưng một bánh xe bị thụt xuống cống thoát nước bên đường khiến xe mất thăng bằng và lật nhào. Vụ tai nạn xảy ra vào giờ vắng người qua lại, xe bị lật nghiêng vào vỉa hè nên may mắn không có thiệt hại về người.

Được biết, tài xế điều khiển chiếc xe tải tên là Mạc Văn Tài (SN 1986, trú tại thôn 3, xã Hồng Thái Tây, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh). 

Một số người dân ven đường cho hay, có thể xe tải này đang chở than từ khu vực mỏ tại phường Mạo Khê đi giao hàng thì bất ngờ gặp tại nạn trên.

Trao đổi với phóng viên, một cán bộ Công an thị xã Đông Triều cho hay: Khi nhận được thông tin lãnh đạo Công an thị xã đã chỉ đạo chiến sỹ xuống hiện trường để nắm thông tin vụ việc. Do xe bị lật vào vỉa hè nên không gây thiệt hại về người và không gây ách tắc giao thông. 

Một lượng "đất đen" khá lớn đổ xuống vỉa hè
Một lượng "đất đen" khá lớn đổ xuống vỉa hè

Trước thông tin nghi số “đất đen” trên xe tải 89C- 083.85 là than, Công an thị xã Đông Triều khẳng định: Để biết đó là than, xít hay đất đen thì Công an thị xã đã lập biên bản, lấy mẫu vật phẩm để đi giám định nhiệt. Đồng thời, thu giữ xe và hàng hóa cho về bãi tập kết của Công an thị xã tại Khu đô thị Kim Long, phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều để giải quyết theo quy định.

Tại hiện trường khi làm việc với cơ quan chức năng tài xế cho biết, khoảng 10h ngày 3/1, anh ta điều khiển chiếc xe tải BKS 89C- 083.85 vào khu vực xã Yên Thọ mua đất, đá lẫn xít thải của một số đối tượng lạ mặt để vận chuyển sang thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương bán kiếm lời. Đến 12h trưa cùng ngày, khi đến khu vực nói trên thì xe gặp tai nạn.

Báo GD&TĐ sẽ tiếp tục thông tin.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ