Quảng Bình: Thêm nhiều hộ đồng bào dân tộc làm đơn xin “thôi” hộ nghèo

Tính đến nay, tại huyện Minh Hóa (Quảng Bình) đã có 22 hộ đã viết đơn xin rút khỏi danh sách hộ nghèo, trong đó phần lớn là các hộ dân thuộc đồng bào dân tộc thiểu số. Cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng đồng bào ý thức phải tự vươn lên, không trông chờ, ỷ lại vào sự hỗ trợ.

Vợ chồng anh Hồ Ca, tại bản Lé, xã Trọng Hóa, huyện Minh Hóa.
Vợ chồng anh Hồ Ca, tại bản Lé, xã Trọng Hóa, huyện Minh Hóa.

Theo ông Bùi Anh Tuấn - Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa (Quảng Bình), thời gian gần đây, các địa phương của huyện này liên tiếp nhận được nhiều đơn xin ra khỏi hộ nghèo của người dân.

Tính đến nay, tại huyện Minh Hóa đã có 22 hộ viết đơn xin rút khỏi danh sách hộ nghèo, trong đó phần lớn là các hộ dân thuộc đồng bào dân tộc thiểu số. Cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng đồng bào ý thức phải tự vươn lên, không trông chờ, ỷ lại vào sự hỗ trợ của Nhà nước 

Gia đình anh anh Hồ Ca, người Bru Vân Kiểu tại bản Lé, xã Trọng Hóa là một trong số những hộ dân đã làm đơn xin ra khỏi danh sách hộ nghèo. Những năm gần đây, vợ chồng anh Hồ Ca đã nỗ lực vươn lên phát triển kinh tế gia đình, ngoài chăn nuôi lợn, bò, anh còn trồng hơn 3 hecta rừng tràm, nhờ đó đã tạo được nguồn thu nhập ổn định. Mới đây anh quyết định làm đơn gửi UBND xã.

“Gia đình tôi còn lao động được, có sức khỏe, có cái ăn đầy đủ nên tôi viết đơn xin ra khỏi hộ nghèo để vươn lên, tiếp tục phát triển kinh tế”, anh Hồ Ca chia sẻ.

Thêm nhiều hộ đồng bào dân tộc làm đơn xin thôi hộ nghèo - 2
Thêm nhiều hộ đồng bào dân tộc làm đơn xin thôi hộ nghèo - 3

Các hộ dân viết đơn xin ra khỏi danh sách hộ nghèo.

“Nhờ chăn nuôi và sản xuất, trồng rừng, gia đình tôi đã bớt khó khăn hơn, nói chung là ăn uống đầy đủ, kinh tế gia đình khác hẳn nhiều năm trước. Tôi thấy mình không nghèo nữa nên làm đơn xin thoát nghèo”, anh Trần Xuân Vinh, xã Thượng Hóa nói về lý do làm đơn xin ra khỏi danh sách hộ nghèo.

Việc bà con viết đơn xin ra khỏi danh sách hộ nghèo là một tín hiệu tích cực trong công cuộc xóa đói, giảm nghèo tại huyện miền núi Minh Hóa nói riêng và tỉnh Quảng Bình nói chung. Đây thực sự là những tấm gương đẹp, góp phần làm thay đổi nhận thức, xóa dần tư tưởng trông chờ, ỷ lại và cũng là động lực để các hộ nghèo khác nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

Theo Dân trí

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ