Phụ huynh hoàn toàn yên tâm về chất lượng sữa học đường

GD&TĐ - Đó là khẳng định của lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội tại buổi làm việc với báo chí về Chương trình Sữa học đường chiều 28/9.

Phụ huynh hoàn toàn yên tâm về chất lượng sữa học đường
Ông Phạm Xuân Tiến- Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội khẳng định: Thành phần các vi chất dinh dưỡng sẽ được in trên các vỏ hộp sữa. Nhà thầu phải chịu trách nhiệm đầu tiên nếu xảy ra vấn đề trong quá trình các em học sinh uống sữa.
Thành phần sữa sẽ theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế. Về việc giám sát thành phần Sữa học đường sẽ có các cơ quan chức năng của Bộ Y tế, như Cục An toàn thực phẩm, Viện Dinh dưỡng.
Sở GD&ĐT Hà Nội cũng khuyến cáo, phụ huynh có điều kiện thì test, giám sát thành phần sữa. Thời hạn sử dụng sữa sẽ in trên vỏ hộp, không có chuyện sữa hết hạn sử dụng, không có chuyện sữa đóng chai thủy tinh, không tem mác.

Về việc tổ chức đầu thầu, đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết: Thành phố giao cho Sở GD&ĐT là cơ quan tổ chức đấu thầu, lựa chọn đơn vị cung cấp sữa và xây dựng hợp đồng cung. Từ hợp đồng cung, các quận, huyện, thị xã sẽ ký hợp đồng với nhà thầu. Về giá hộp sữa, trong đề án tạm tính 6.875 đồng.

Tinh thần hồ sơ mời thầu công khai, minh bạch, theo đúng Luật Đấu thầu. Tiêu chí hồ sơ mời thầu đưa ra là phải lựa chọn đơn vị cung cấp sữa chất lượng, khả năng đáp ứng được quy mô của TP. Như vậy, nhà thầu phải có năng lực về tài chính, chuyên môn và giá.

Ông Phạm Xuân Tiến- Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội
Ông Phạm Xuân Tiến- Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội 

Về mức giá sữa, Sở GD&ĐT quan tâm đến 2 nội dung:

Thứ nhất là mức hỗ trợ. Trong đề án của thành phố nêu mức hỗ trợ tối thiểu của đơn vị trúng thầu là 20%, ai hỗ trợ nhiều hơn thì sẽ được ưu tiên.

Thứ hai là giá gói thầu (giá hộp sữa), đơn vị nào bỏ thấp nhất thì được ưu tiên. Giá này quy định trong hồ sơ mời thầu bao gồm tất cả chi phí đến tay học sinh sử dụng, từ vận chuyên, gom vỏ hộp, tập huấn cho giáo viên xử lý vỏ hộp sữa sau khi các em uống xong để đảm bảo vệ sinh môi trường.

Hiện nay đã có 11 nhà thầu tham gia đấu thầu. Theo quy định, đến ngày 1/10 sẽ hết thời hạn nhận hồ sơ mời thầu, nhưng UBND TP Hà Nội đã có văn bản gửi Bộ Y tế về tiêu chuẩn giá sữa và ngày 21/9 nhận được trả lời. Vì thế, thời hạn nhận hồ sơ đấu thấu sẽ kéo dài đến ngày 10/10.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ