Phó Thủ tướng dự khai giảng cùng các cháu học sinh tiểu học

Sáng 5/9, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng các phụ huynh đã dự lễ khai giảng vui tươi của thầy và trò trường tiểu học Ngọc Hà, Ba Đình, Hà Nội. 

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam hòa cùng không khí vui tươi trước lễ khai giảng của các cháu học sinh tiểu học. Ảnh: VGP/Đình Nam
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam hòa cùng không khí vui tươi trước lễ khai giảng của các cháu học sinh tiểu học. Ảnh: VGP/Đình Nam

Trước giờ khai giảng, Phó Thủ tướng đi bộ từ xa vào cổng trường, sau những học sinh vẫy cờ chào đón các vị đại biểu, tới trò chuyện với các phụ huynh học sinh trước khi bước vào sân trường.

Phần lễ diễn ra trong vòng 15 phút với nghi thức chào cờ; nghe đọc thư của Chủ tịch nước gửi các cháu học sinh, sinh viên và các thầy cô giáo cả nước nhân dịp năm học mới 2017-2018; hiệu trưởng đánh trống khai trường.

Tiếp đó là phần hội là một số tiết mục văn nghệ và trò chơi dân gian đã thu hút các cháu học sinh và cả phụ huynh tham gia trong không khí náo nhiệt, sôi động.

Phó Thủ tướng dự khai giảng cùng các cháu học sinh tiểu học ảnh 1

Nghi thức chào cờ trong lễ khai giảng. Ảnh: VGP/Đình Nam

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Hiệu trưởng trường tiểu học Ngọc Hà cho biết trong 3 năm gần đây thời gian diễn ra lễ khai giảng đã được rút ngắn nhiều. Các cháu học sinh không mất thời gian để tập luyện trước lễ khai giảng.

“Lễ khai giảng đã thực sự đem lại niềm vui thích cho các con”, chị Nguyễn Minh Thanh, một phụ huynh ở phố Đội Cấn chia sẻ.

Phó Thủ tướng dự khai giảng cùng các cháu học sinh tiểu học ảnh 2

Nét hồn nhiên của những học sinh lớp 1. Ảnh: VGP/Đình Nam

Trường tiểu học Ngọc Hà mang những nét đặc trưng của một trường nội thị tại Hà Nội với diện tích nhỏ hẹp nhưng thầy và trò Nhà trường luôn giữ vững thành tích dạy và học trong nhiều năm qua. Năm học 2017-2018, Nhà trường có 18 lớp, 558 em học sinh, trong đó 180 em học sinh lớp 1.

Sau buổi lễ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao đổi ngắn với hiệu trưởng, trưởng ban phụ huynh và một số phụ huynh học sinh của trường.

Nhận xét lễ khai giảng đã ngắn gọn, lấy học sinh, đặc biệt là học sinh lớp 1 làm trung tâm, Phó Thủ tướng mong rằng tinh thần tất cả vì học sinh thân yêu thực sự thấm sâu trong mọi việc của Nhà trường từ những điều nhỏ nhất.

Nhân đây, Phó Thủ tướng đã “đặt hàng” Nhà trường và Hội Phụ huynh từ sang năm thay vì để các cháu học sinh đứng vẫy cờ chào đại biểu thì các thầy cô, phụ huynh sẽ đứng đón học sinh, học sinh lớp lớn đón học sinh lớp 1.

“Đại biểu thay vì ngồi hàng ghế đầu, có bàn, phía trước thì ngồi sau, xung quanh các cháu học sinh”, Phó Thủ tướng nói.

Phó Thủ tướng dự khai giảng cùng các cháu học sinh tiểu học ảnh 3

Phó Thủ tướng trò chuyện với giáo viên, phụ huynh học sinh trường tiểu học Ngọc Hà. Ảnh: VGP/Đình Nam

Các thầy cô giáo, phụ huynh rất hoan nghênh “đơn hàng” và mời Phó Thủ tướng năm sau đến “nghiệm thu” lễ khai khai giảng của trường tiểu học Ngọc Hà.

Phó Thủ tướng cũng đề nghị Hội Phụ huynh phối hợp chặt chẽ với Nhà trường để rèn luyện các cháu, “uốn các mầm măng non mọc thẳng” ngay từ khi non bé. Đặc biệt là dạy các cháu lễ phép, tự lập, yêu lao động như “Năm điều Bác Hồ dạy” …

Theo chinhphu.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ