Ông Phan Văn Sáu xin thôi làm Tổng Thanh tra Chính phủ

GD&TĐ - Tổng thư ký Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, ông Phan Văn Sáu đã có đơn xin thôi nhiệm vụ Tổng Thanh tra Chính phủ với lí do sức khỏe, gia đình nên không thể tiếp tục công tác.

Tổng Thanh tra Chính phủ Phan Văn Sáu tới đây sẽ được Quốc hội miễn nhiệm. Ảnh: ANTĐ.
Tổng Thanh tra Chính phủ Phan Văn Sáu tới đây sẽ được Quốc hội miễn nhiệm. Ảnh: ANTĐ.

Bên lề cuộc họp báo chiều ngày 20/10 xung quanh lý do miễn nhiệm Tổng Thanh tra Chính phủ Phan Văn Sáu tại kỳ họp sắp tới của Quốc hội, Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, ông Phan Văn Sáu đã có đơn gửi Bộ Chính trị xin thôi nhiệm vụ Tổng Thanh tra Chính phủ, vì lý do sức khỏe, gia đình để chuyển sang nhiệm vụ, vị trí công tác khác cho phù hợp.

Liên quan đến vấn đề Tổng Thanh tra Chính phủ Phan Văn Sáu mới làm được một thời gian đã xin thôi thì liệu có gây xáo trộn trong công tác nhân sự? Tổng thư ký Nguyễn Hạnh Phúc trả lời: "Việc này khó nói trước lắm. Khi mới được bầu thì cán bộ đang từ vị trí ở địa phương lên làm ở Trung ương thì có thể hồ hởi, phấn khởi.

Thế nhưng, qua thời gian làm việc thì sức khỏe, gia đình khó khăn, không đảm bảo được nhiệm vụ nên xin thôi. Việc này, tôi cho là nên ủng hộ, khuyến khích bởi đã có đơn thế rồi mà còn gò ép phải cố gắng sẽ không hoàn thành được nhiệm vụ".

Ông Nguyễn Hạnh Phúc cho biết thêm, trong việc phê chuẩn các nhân sự Bộ trưởng Bộ GTVT và Tổng Thanh tra Chính phủ mới sẽ dựa trên danh sách nhân sự do Chính phủ trình.

Thủ tướng Chính phủ sẽ trình các nhân sự ra trước Quốc hội và trình ai Quốc hội sẽ phê chuẩn người đó. Còn việc có phê chuẩn hay không là quyền của Quốc hội.

Dự kiến chương trình kỳ họp thứ 4, Quốc hội khoá XIV sẽ khai mạc ngày 23/10 và kết thúc vào 24/11.

Theo đó, dự kiến Quốc hội tiến hành miễn nhiệm với Tổng Thanh tra Chính phủ Phan Văn Sáu vào ngày 25/10.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ