Nữ sinh nhảy cầu tự tử ở Bắc Ninh: Nỗi đau ở lại

GD&TĐ - Sự ra đi đột ngột của em V.A - cô học trò vốn hiền lành, học lực khá của Trường THPT Thuận Thành số 2, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh khiến gia đình, thầy cô, các bạn cùng trang lứa ai cũng xót xa, tiếc thương…

Rất đông bạn bè cùng lớp, bà con khu phố tới động viên, chia sẻ nỗi đau với gia đình nữ sinh V.A.
Rất đông bạn bè cùng lớp, bà con khu phố tới động viên, chia sẻ nỗi đau với gia đình nữ sinh V.A.

Nước mắt người ở lại

Chiều 16/4, chúng tôi đến khu phố Công Hà, huyện Thuận Thành hòa vào dòng người tiễn đưa cô nữ sinh xấu số về nơi an nghỉ cuối cùng.

Lễ tang đã khép lại một cuộc đời ngắn ngủi và gieo vào lòng người nỗi trăn trở, đau thương. Trong ngôi nhà khói hương nghi ngút, trước bàn thờ đặt giữa nhà, mọi người không khỏi xót xa khi nhìn vào đôi mắt của những người làm cha, làm mẹ và người thân của em.

Thất thần nhìn di ảnh của cháu, ông Nguyễn Công Hoành (bác ruột của V.A) cho biết, V.A sinh ra trong một gia đình được giáo dục tốt, anh trai V.A đang là sĩ quan trong lực lượng vũ trang. Bản thân V.A là HS chăm ngoan học giỏi được gia đình kỳ vọng…

“Mỗi lần thắp hương cho cháu, nước mắt tôi lại rơi. Chỉ còn vài tháng nữa, cháu sẽ bước vào kỳ thi đại học cùng với ước mơ được vào một trường quân đội giống anh trai mình nhưng ước mơ ấy đã mãi mãi khép lại”, ông Hoành xúc động.

Anh Nguyễn Thành L. một người thân trong gia đình nữ sinh V.A cho biết: “So với bạn bè trang lứa thì V.A là HS thông minh, nhanh nhẹn, chịu khó học tập. Hôm qua nghe tin cháu tự vẫn mà cả làng bất ngờ, vừa thương xót, vừa bàng hoàng. Do suy nghĩ còn nông cạn nên cháu hành động dại dột…”.

Cùng với các HS lớp 12A9 vào viếng bạn, em Nguyễn Văn Tiến xúc động nói: V.A là một người bạn tốt, luôn nỗ lực trong học tập và sống hòa đồng. V.A ra đi khiến chúng em vô cùng thương tiếc…

Trao đổi với Báo GD&TĐ, chiều 16/4, ông Nguyễn Văn Hồng - Trưởng Công an xã Hà Mãn cho biết, đến nay, ngoài Vũ Văn Hiếu, Công an huyện Thuận Thành cũng triệu tập thêm 4 người có liên quan đến vụ nữ sinh V.A tự tử, do nghi bị hãm hiếp, để tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc…

Ông Nguyễn Văn Hồng cho biết, chiều ngày 14/4, Nguyễn Thị V.A. đi ăn hội với bạn tại thôn Tư Thế, xã Trí Quả, sau đó bị Vũ Văn Hiếu (SN 1995) ở thôn Đồng Ngư, xã Ngũ Thái, huyện Thuận Thành (là bạn của chị gái con bác ruột V.A) đưa vào một nhà nghỉ thuộc xã Xuân Lâm, huyện Thuận Thành.

Đến sáng 15/4, nữ sinh Nguyễn Thị V.A đau khổ nhắn tin cho bạn trai là bị hiếp dâm và sẽ tự tử. Bạn của V.A khuyên can không được nên ra cầu Hồ để ngăn cản. Khi đến nơi, V.A nhảy xuống nên hai thanh niên là bạn V.A nhảy theo để cứu bạn nhưng không thành công.

Trước đó, khi nhận tin báo về sự việc có nữ sinh nhảy cầu tự tử, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông đường thủy, phối hợp Công an huyện Thuận Thành và các đơn vị chức năng khẩn trương tổ chức lực lượng tìm kiếm cứu vớt nạn nhân.

Ngay sau khi khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và tổ chức điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thuận Thành đã ra Quyết định tạm giữ hình sự với Vũ Văn Hiếu về hành vi “Hiếp dâm” quy định tại Điều 141, Bộ luật Hình sự 2015 và tiếp tục điều tra làm rõ.

Ông Trịnh Khôi – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Bắc Ninh cùng đoàn công tác đến thăm hỏi động viên gia đình V.A.
  • Ông Trịnh Khôi – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Bắc Ninh cùng đoàn công tác đến thăm hỏi động viên gia đình V.A.

Sẻ chia nỗi đau

Trước sự việc trên, thông tin với Báo GD&TĐ chiều 16/4, Giám đốc Sở GD&ĐT Bắc Ninh Ngô Văn Liên cho biết, ngay sau khi sự việc đáng tiếc xảy ra, lãnh đạo đơn vị đã báo cáo UBND tỉnh, “phối hợp với UBND huyện Thuận Thành, chỉ đạo Trường THPT Thuận Thành số 2, bảo đảm ổn định việc dạy và học trong nhà trường được diễn ra bình thường. Đồng thời, kịp thời thăm hỏi, động viên gia đình HS bị nạn”.

Cùng ngày, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Bắc Ninh Trịnh Khôi cùng đoàn công tác và đại diện Trường THPT Thuận Thành 2 đã đến thăm hỏi động viên gia đình nữ sinh xấu số…

“Đây là một mất mát lớn, để lại nỗi đau thương vô bờ cho bậc phụ huynh, nhà trường và ngành Giáo dục tỉnh Bắc Ninh”, ông Trịnh Khôi nói.

Đại diện Ban giám hiệu Trường THPT Thuận Thành số 2 cho biết: Sáng 15/4, HS nhà trường vẫn đi học bình thường, đầu giờ sáng sau khi kiểm tra sĩ số, chúng tôi không thấy em V.A lớp 12A9 đến trường. Đến khoảng 8 giờ sáng cùng ngày, nhà trường nhận được tin nghi vấn có em HS bị đuối nước khu vực cầu Hồ.

“Nhà trường vội cử cán bộ đến nơi xảy ra sự việc, xác minh từ phía gia đình và báo cáo nhanh lên Sở GD&ĐT Bắc Ninh, công an địa phương. Thật đau xót là đã không cứu được em”.

Sau khi sự việc xảy ra, nhà trường nhận được sự chỉ đạo của Sở GD&ĐT Bắc Ninh kịp thời ổn định tinh thần giáo viên, HS để việc dạy và học diễn ra bình thường.

“Đây là thời điểm cuối năm, kiểm tra học kỳ, tổng kết năm học chuẩn bị diễn ra. Chúng tôi mong rằng, các cơ quan chức năng sẽ sớm điều tra làm rõ sự việc”, đại diện Ban giám hiệu Trường THPT Thuận Thành số 2 chia sẻ. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ông Trần Quí Thanh lãnh 8 năm tù.

Ông Trần Quí Thanh bị phạt 8 năm tù

GD&TĐ - Sáng 25/4, TAND TPHCM tuyên phạt 8 năm tù đối với bị cáo Trần Quí Thanh (Chủ tịch Tân Hiệp Phát) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".
Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.