Nổi trống, đốt lửa đuổi đàn voi phá hoại hoa màu

GD&TĐ - Đàn voi rừng gồm 4 con bất ngờ xuất hiện phá hoại hoa màu của các hộ dân xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An. Sau nhiều giờ người dân đốt lửa, đánh trống, kẻng xua đuổi đàn voi mới chịu quay vào rừng.

Đàn voi rừng gồm 4 con xuất hiện tại xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An
Đàn voi rừng gồm 4 con xuất hiện tại xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An

Chính quyền huyện Anh Sơn, Nghệ An cho biết: Khoảng 17h30 chiều ngày 3/11 một đàn voi rừng gồm 4 con voi lớn kéo về phá hoại hoa màu người dân thuộc thôn Bãi Đã, xã Phúc Sơn.

Vào khoảng thời gian trên, gia đình ông Võ Văn Chí đi làm về thì bất ngờ phát hiện thấy đàn voi rừng về phá đồi cây của gia đình. Sau đó, đàn voi kéo sang phá diện tích ngô của các gia đình bên cạnh.

Ngay sau đó ông Chí đã báo với chính quyền địa phương và Ban Quản lý rừng phòng hộ huyện Anh Sơn để tìm cách đuổi đàn voi vào rừng.

Nhận tin báo, lực lượng chức năng cùng người dân đã tập trung đốt lửa, đánh trống, kẻng… Sau nhiều giờ, đàn voi mới chịu bỏ đi.

Theo nhận định của cán bộ Ban quản lý rừng phòng hộ huyện Anh Sơn, đây có thể là đàn voi rừng nằm trong vườn Quốc gia Pù Mát. Những năm trước, khu vực huyện Anh Sơn, Thanh Chương cũng từng nhiều lần xuất hiện đàn voi về phá hoại cây cối, hoa màu của người dân.

Được biết, để đảm bảo an toàn cho người dân và đàn voi, huyện Anh Sơn đã chỉ đạo chính quyền xã Phúc Sơn và các đơn vị liên quan thường xuyên tuần tra, kịp thời phát hiện khi đàn voi xuất hiện tại khu vực dân cư.

Phối hợp cùng người dân thực hiện các biện pháp truyền thống để đuổi đàn voi như: gây tiếng động lớn bằng cồng chiêng, trống, đốt lửa…

Dựng biển cảnh báo nguy hiểm tại khu vực có đàn voi xuất hiện, đồng thời cảnh báo người dân tuyệt đối không được sử dụng công cụ, vũ khí tấn công, xung đột trực tiếp kích động đàn voi gây nguy hiểm.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

U23 Việt Nam được AFC ngợi khen sau chiến thắng ấn tượng trước Kuwait.

AFC khen ngợi tuyển U23 Việt Nam

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đăng tải bài viết nhận xét về kết quả màn so tài giữa U23 Việt Nam và U23 Kuwait.