Những điểm du lịch hấp dẫn ở Sóc Trăng

GD&TĐ - Vào dịp lễ 2/9 và những ngày khác, nhiều du khách đến Sóc Trăng chắc chắn sẽ không thể bỏ qua những địa chỉ du lịch được xem là hấp dẫn, khó có thể bỏ qua ở tỉnh này.

Chùa Dơi
Chùa Dơi

Từ TP Hồ Chí Minh hay TP Cần Thơ, xuống đến Sóc Trăng, du khách sẽ không thể không ghé TP Sóc Trăng tham quan những ngôi chùa mang nét đặc trưng về kiến trúc và văn hóa, những điểm tham quan tín ngưỡng ở Sóc Trăng như Chùa Dơi với kiến trúc đẹp mê hồn, cảnh quan trong lành và hàng ngàn con dơi treo mình vào ban ngày.

Chùa Kh’leang – ngôi chùa cổ nhất tỉnh cũng là những địa điểm không thể không nhắc tới bởi đó còn là địa chỉ đỏ của lịch sử tỉnh Sóc Trăng.

Chùa Đất Sét hay còn gọi là Bửu Sơn Tự ở Sóc Trăng có hơn 200 năm tuổi, là công trình độc nhất vô nhị, nổi tiếng gần xa bởi hàng ngàn pho tượng Phật, linh thú làm bằng đất sét và những cây nến có thể cháy hàng chục năm.

Còn với Chén Kiểu lại thu hút du khách bằng nét duyên độc đáo với những đĩa sứ trang trí trên tường và bộ giường “nóng” “lạnh” của công tử Bạc Liêu; hoặc khu văn hóa Hồ Nước Ngọt được người Sóc Trăng mệnh danh là “Đà Lạt 2” với hồ nước mênh mong, cây xanh tỏa bóng mát trên diện tích rộng hàng mấy chục hec-ta…

Chùa Đất Sét
Chùa Đất Sét 

Với người thích “hoài cổ” chắc chắn sẽ ghé thăm trường La- San, ngôi trường với kiến trúc độc đáo của người Pháp để lại với hàng cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi còn sót lại ở Sóc Trăng…

Rời Sóc Trăng xuối về Ngã Năm thăm vườn cò Tân Long ở xã Tân Long, là điểm du lịch sinh thái tuyệt vời để du khách thư giãn, cắm trại trong không gian thanh bình và thơ mộng.

Tại vườn cò, du khách sẽ được thấy tận mắt cảnh tượng hàng ngàn cánh cò sải cánh đi kiếm ăn mỗi sáng hay nghe những âm thanh râm ran khi chúng trở về lúc hoàng hôn hay khám phá vẻ đẹp của chợ nổi Ngã Năm, cách trung tâm thành phố Sóc Trăng khoảng 60km.

Chợ nổi Ngã Năm là giao điểm của kênh Phụng Hiệp, kênh Xáng và kênh Xẻo Chính. Tại đây, người bán, kẻ mua đều dùng ghe hoặc xuồng để di chuyển cũng như thực hiện các giao dịch trên sông.

Vào thời điểm họp chợ, chợ Ngã Năm tựa như một bức tranh sống động với đủ màu sắc: từ hoa quả, rau củ đến những chiếc áo bà ba sặc sỡ phất phơ trong gió và những chiếc ghe thuyền lớn nhỏ chạy ngược xuôi vô cùng nhộn nhịp.

Ở huyện Kế Sách có Cồn Mỹ Phước thuộc xã Nhơn Mỹ hấp dẫn du khách với vựa trái cây của tỉnh Sóc Trăng và là một trong những khu du lịch sinh thái miệt vườn nổi tiếng nhất của Sóc Trăng. Đến với nơi đây, bạn có thể tận tay hái và thưởng thức những loài quả đặc trưng cho vùng Nam Bộ như: chôm chôm, cam, vú sữa, bưởi,.. sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị.

Ở huyện Trần Đề, du khách thả mình vào bãi biển Mỏ Ó, được trải nghiệm môn thể thao độc đáo là trượt Mong, bắt các loài hải sản như cua, cá thòi lòi, cá các loại,…Ở thị xã Vĩnh Châu tham quan khu du lịch Hồ Bể với bãi biển cát mênh mông, bằng phẳng…

Một cây đèn cầy cháy từ năm 1970 đến nay vẫn còn cháy
 Một cây đèn cầy cháy từ năm 1970 đến nay vẫn còn cháy

Đến huyện Cù Lao Dung du khách sẽ được thăm Đền thờ Bác Hồ tại xã An Thạnh Đông và tham quan cảnh cù lao xanh mênh mông nằm giữa dòng sông Hậu nối hai tỉnh Sóc trăng và Trà Vinh.

Ngoài ra, căn cứ Tỉnh ủy Sóc Trăng ở xã Mỹ Phước, huyện Mỹ Tú được xây dựng từ những năm đầu cuộc kháng chiến chống Pháp hay bảo tàng Khmer - nơi trưng bày nhiều hiện vật quý về đời sống sinh hoạt của đồng bào Khmer sẽ là điểm đến dành cho những ai yêu thích lịch sử.

Còn về đặc sản, Sóc Trăng có các loại như bánh Pía, Lạp xưởng các loại, bún nước lèo, bún gỏi dà, bánh cống, bò nướng ngói, mắm chiên,… làm vừa lòng khách thập phương.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.
Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Cơ chế đặc thù

GD&TĐ - Luật Giáo dục năm 2019 đặt ra yêu cầu cao hơn đối với trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS.
Minh họa/INT

Truy lùng quốc tế

GD&TĐ - Nga đang triển khai chiến dịch truy lùng ráo riết tại một số nước để bắt các nghi phạm liên quan vụ khủng bố đẫm máu tại Moscow.