Nhộn nhịp chợ hoa Tết ‘trên bến dưới thuyền’ đầy sắc màu ở TP Hồ Chí Minh

Nhộn nhịp chợ hoa Tết ‘trên bến dưới thuyền’ đầy sắc màu ở TP Hồ Chí Minh
Chú thích ảnh

Ghe, thuyền chở đầy ắp hoa nối đuôi nhau trên kênh Tàu Hũ.

Chú thích ảnh

Hàng trăm ghe, thuyền tấp nập chở hoa cập bến Bình Đông phục vụ người dân mua sắm vào những ngày giáp Tết.

Ghi nhận của phóng viên Báo Tin tức trong ngày 19/1 (ngày 25 tháng Chạp), bến Bình Đông đã trở nên nhộn nhịp lạ thường. Hàng trăm chiếc ghe, thuyền từ miền Tây chở đầy ắp hoa kiểng các loại lần lượt cập bến, tạo nên một chợ hoa đặc trưng của miền sông nước Nam bộ: "Trên bến dưới thuyền". 

Chú thích ảnh

Chú thích ảnh

Những ngày giáp Tết Canh Tý 2020, bến Bình Đông lại nhộn nhịp ghe xuồng chở đầy ắp hoa kiểng từ miền Tây lên TP Hồ Chí Minh để phục vụ người dân vui Xuân đón Tết.

Chú thích ảnh

Từ 20 tháng Chạp, nhiều nhà vườn từ các tỉnh Vĩnh Long, Đồng Tháp, Bến Tre... đã vận chuyển hoa kiểng bằng ghe, thuyền cập bến Bình Đông bắt đầu kinh doanh hoa Tết. Đây là một trong những chợ hoa xuân đặc biệt của TP Hồ Chí Minh với khung cảnh "trên bến dưới thuyền".

Chợ hoa Tết “trên bến dưới thuyền” từ lâu đã trở thành nơi mua bán, cung cấp hoa Tết lớn nhất TP Hồ Chí Minh và là điểm trung chuyển hoa từ các tỉnh miền Tây như Vĩnh Long, Đồng Tháp, Bến Tre... về TP Hồ Chí Minh mỗi độ Tết đến, Xuân về.

Chú thích ảnh

Những chậu hoa giấy đỏ rực tô điểm thêm cho tuyến đường bến Bình Đông mỗi độ Tết đến Xuân về.

Chú thích ảnh

Theo chủ vườn Huỳnh Thị Đẹp (Bến Tre) có thâm niên hơn 10 năm bán hoa Tết ở đây cho biết, năm nay gia đình chị vận chuyển lên thành phố khoảng 600 chậu mai, với giá bán giao động từ 200.000-5 triệu đồng/chậu tuỳ kích thước lớn hoặc nhỏ. “Thời điểm này khách đến chủ yếu ngắm và tham khảo giá cả chứ chưa mua nhiều. Thông thường khách đến mua nhiều vào khoảng từ 27-28 tháng Chạp”, chị Huỳnh Thị Đẹp cho biết thêm.

Chú thích ảnh

Năm nay hoa mai đẹp và nhiều chủng loại mới hơn năm trước, song giá bán so với các năm trước cũng không cao hơn.

Chú thích ảnh

Người dân ghé điểm bán hoa cúc mâm xôi, mào gà... để chọn cho mình những chậu hoa ưng ý nhất mang về chơi Tết. Anh Trung Đông - một người kinh doanh hoa, cho biết năm nay anh mang khoảng 1.200 chậu cúc mâm xôi, mào gà, hướng dương... lên TP Hồ Chí Minh bán Tết với giá cúc mâm xôi là 400.000 đồng/cặp, mào gà là 350.000 đồng/cặp và cúc vạn thọ là 300.000 đồng/cặp.

Chú thích ảnh

Các nhà vườn đang chăm sóc những chậu mai vừa được vận chuyển từ miền Tây lên bán Tết.

Chú thích ảnh

Những chậu mai vàng có giá từ vài trăm cho đến vài triệu đồng.

Chú thích ảnh

Những ngày này, người dân TP Hồ Chí Minh đã bắt đầu đi mua sắm hoa Tết. 

Theo Baotintuc.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ