Nhiều lực lượng giữ giao thông cho kỳ thi THPT ở Cần Thơ

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, Cần Thơ có trên 10 ngàn thí sinh và công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong thời gian diễn ra kỳ thi được đặc biệt quan tâm.

Một trong các địa điểm thi THPT Quốc gia 2019 - ảnh Hải Dương.
Một trong các địa điểm thi THPT Quốc gia 2019 - ảnh Hải Dương.

Sở GTVT TP Cần Thơ đã xây dựng kế hoạch triển khai các biện pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019. 

Theo đó, lực lượng Thanh tra sẽ phối hợp với Phòng CSGT, công an các địa phương trực 24/24 trong những ngày diễn ra kỳ thi; phối hợp lực lượng sinh viên, thanh niên tình nguyện của các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP để hướng dẫn, phân luồng giao thông tại các nút giao thông trọng điểm.

Nhiều lực lượng giữ giao thông cho kỳ thi THPT ở Cần Thơ - ảnh 1

Cần Thơ triển khai các biện pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 để các thí sinh an tâm khi đến trường thi (trong ảnh: Thí sinh kỳ thi năm 2018 dò bài sau khi kết thúc buổi thi - ảnh Hải Dương)

Sở cũng đã chỉ đạo lực lượng Thanh tra của Sở phối hợp với Phòng CSGT– Công an TP, công an các quận, huyện xây dựng các phương án điều tiết giao thông, tránh xảy ra ùn tắc giao thông tại các điểm thi cũng như đường dẫn vào các điểm thi, đặc biệt là tại những nút giao thông trọng điểm như: Nguyễn Văn Linh – đường 3/2, đường Mậu Thân – đường Trần Hưng Đạo, đường 30/4 – đường Nguyễn Văn Linh,...

Những đơn vị như Bến xe Trung tâm TP Cần Thơ, bến xe buýt, xe taxi… được yêu cầu thực hiện quản lý chặt chẽ các phương tiện, nhất là việc niêm yết giá vé, giảm (miễn) giá vé cho thí sinh; xử lý các trường hợp chèn ép, nhồi nhét hành khách... đồng thời, phối hợp với các doanh nghiệp kinh doanh vận tải triển khai các phương tiện dự phòng để phục vụ đi lại của các thí sinh đảm bảo an toàn, thuận tiện.

“Đây là kỳ thi có tính chất quan trọng của cả nước, các lực lượng chức năng, đơn vị vận tải hành khách cần thực hiện tốt công tác đảm bảo an toàn, có giải pháp kịp thời hạn chế tình trạng ùn tắc, tai nạn giao thông và các trường hợp xấu xảy ra…” – ông Lê Tiến Dũng – Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ cho biết.

Đại diện Thanh tra Sở GTVT TP Cần Thơ cho biết: đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT 2019 đã cơ bản hoàn tất, sẵn sàng phục vụ các thí sinh tham gia dự kỳ thi an toàn, thuận tiện nhất. Lực lượng Thanh tra giao thông Sở sẽ phối hợp cùng với các lực lượng chức năng khác đảm bảo, không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia 2019 trên địa bàn TP.

“Phòng đã bố trí lực lượng phối hợp với đội CSGT quận, huyện và Phòng PC08 tuần tra, kiểm soát đảm bảo TTATGT tại các điểm thi, kịp thời phân luồng, không để xảy ra ùn tắc giao thông. Đồng thời, phân công lực lượng đứng chốt điều tiết giao thông tại cổng mỗi điểm thi” – đại diện Phòng CSGT – CATP cho biết.

Dự báo nhu cầu đi lại sẽ gia tăng đột biến trong thời gian kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2019 diễn ra, vì vậy, thí sinh và phụ huynh nên sắp xếp lịch trình hợp lý để chủ động tham dự kỳ thi. Cùng với công tác chuẩn bị, biện pháp nghiệp vụ của các lực lượng chức năng thì mỗi người tham gia giao thông cần nâng cao ý thức chấp hành các quy định đảm bảo giao thông để thí sinh về các điểm thi được an toàn.

Theo plo.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ