Nhiều hoạt động ý nghĩa tôn vinh các thầy thuốc tận tâm

GD&TĐ - Ngành y tế nước ta trong những năm qua đã đạt nhiều thành tựu quan trọng. Ðáng chú ý, chất lượng dịch vụ y tế ngày càng được nâng cao,  tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ, nhân viên y tế có bước chuyển theo hướng lấy người bệnh làm trung tâm…, từ đó củng cố thêm niềm tin của người dân đối với ngành y tế nước nhà.

Thầy Thuốc trẻ tiêu biểu Thủ đô nhận giải thưởng Đặng Thùy Trâm. Ảnh: thanhdoanhanoi.gov.vn
Thầy Thuốc trẻ tiêu biểu Thủ đô nhận giải thưởng Đặng Thùy Trâm. Ảnh: thanhdoanhanoi.gov.vn
Kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam năm nay (27/2/2018), nhiều tỉnh, thành phố, các ban, ngành, đoàn thể đã tổ chức các hoạt động trang trọng và ý nghĩa tri ân các thầy thuốc.

Hà Nội trao giải thưởng Đặng Thùy Trâm cho 10 thầy thuốc trẻ tiêu biểu

Tối 26/2, Thành đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên và Hội Thầy thuốc trẻ TP. Hà Nội phối hợp tổ chức lễ tuyên dương thầy thuốc trẻ Thủ đô tiêu biểu và trao giải thưởng Đặng Thùy Trâm lần thứ IV năm 2018.

Lễ tuyên dương được tổ chức nhằm tôn vinh các y, bác sĩ trẻ tiêu biểu - một trong những lực lượng thanh niên có nhiều đóng góp quan trọng trong sự nghiệp phát triển công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Thủ đô.

Chương trình đã tuyên dương và tặng bằng khen cho 43 thầy thuốc trẻ Thủ đô tiêu biểu; vinh danh 10 thầy thuốc trẻ Thủ đô xuất sắc nhận giải thưởng Đặng Thùy Trâm lần thứ IV.

Phát biểu tại chương trình, ThS. Lê Anh Tuấn, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Hà Nội cho biết, lễ tuyên dương thầy thuốc trẻ Thủ đô tiêu biểu và trao giải thưởng Đặng Thùy Trâm qua 3 lần tổ chức ngày càng có sức lan tỏa. Số lượng bác sĩ tham gia Hội Thầy thuốc trẻ Hà Nội và số lượng bác sĩ tiêu biểu được tuyên dương ngày càng tăng, góp phần nhân rộng những hoạt động có ý nghĩa đối với cộng đồng.

Lễ tuyên dương là hoạt động thường niên của Hội Liên hiệp thanh niên Hà Nội được tổ chức 2 năm/lần. Qua 4 lần tổ chức đã có hơn 200 thầy thuốc trẻ được tuyên dương và 40 thầy thuốc được nhận giải thưởng Đặng Thùy Trâm.

Đây cũng là dịp để Thành đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Hà Nội thể hiện sự quan tâm, ghi nhận và biểu dương những thầy thuốc trẻ Thủ đô đã có nhiều đóng góp cho công tác xã hội, công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu nhi Thủ đô, cũng như những đóng góp tích cực cho sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế Thủ đô và đất nước; đồng thời tạo động lực để các y, bác sĩ trẻ phấn đấu vươn lên trong công tác chuyên môn, trau dồi y đức vì sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Trao giải thưởng “Toả sáng blouse trắng” cho các y, bác sĩ tiêu biểu. Ảnh: VGP/Minh Trang

Trao giải thưởng “Toả sáng blouse trắng” cho các y, bác sĩ tiêu biểu. Ảnh: VGP/Minh Trang

20 thầy thuốc Đà Nẵng được tặng giải thưởng "Tỏa sáng blouse trắng"

Sáng 27/2, Đà Nẵng tổ chức trao giải thưởng “Toả sáng blouse trắng” cho 20 bác sĩ, y tá, nhân viên điều dưỡng. Đây là giải thưởng cao quý và là giải thưởng riêng của Đà Nẵng dành cho cán bộ, nhân viên ngành y tế trực tiếp khám, điều trị, chăm sóc người bệnh trong thời gian qua.

Các cá nhân được vinh danh lần này là những thầy thuốc có thành tích xuất sắc, tiêu biểu về tinh thần, thái độ phục vụ bệnh nhân, chăm sóc sức khoẻ cộng đồng, làm cho bệnh nhân yên tâm, hài lòng, tạo được uy tín trong cộng đồng, được nhân dân tin cậy, yêu thương.

Theo Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến, trong thời gian tới, ngành y tế Thành phố tiếp tục củng cố và kiện toàn tổ chức bộ máy, trong đó chú trọng mạng lưới y tế cơ sở; xây dựng và triển khai mô hình BV vệ tinh cả BV tuyến quận, huyện đối với các BV đa khoa, chuyên khoa tuyến thành phố; đầu tư về cơ sở hạ tầng và trang thiết bị, bảo đảm nhân lực cho tuyến y tế cơ sở hoạt động có hiệu quả, nghiên cứu và đề xuất mô hình bác sĩ gia đình lồng ghép trong hoạt động y tế tuyến cơ sở; phát huy và phát triển các kỹ thuật cao, kỹ thuật tiên tiến, quan tâm phát triển, đào tạo nhân lực, nâng cao trình độ chuyên môn cho các thầy thuốc…

Giải thưởng “Toả sáng blouse trắng” do TP. Đà Nẵng lần đầu tổ chức vào năm 2012, từ đó giải thưởng được tổ chức hằng năm nhằm tôn vinh những gương mặt tốt, việc tốt để nhân rộng và phát triển mạnh mẽ phong trào thi đua thực hiện tốt y đức trong ngành y tế Thành phố.

Theo Chinhphu.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

TikTok 'lâm nạn' ở Mỹ

GD&TĐ - Lần thứ hai trong không đầy 4 năm, ứng dụng TikTok bị đưa vào vòng ngắm của chính quyền Mỹ.