Nhiều hoạt động ý nghĩa “Hành trình tri ân - Đền ơn đáp nghĩa”

GD&TĐ -Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2017), ngày 21/7, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối Các cơ quan Trung ương đã tổ chức Chương trình “Hành trình tri ân - Đền ơn đáp nghĩa” tại tỉnh Quảng Trị.

Lê dâng hoa, dâng hương, tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Trường Sơn của Đảng ủy Khối và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối các cơ quan Trung ương
Lê dâng hoa, dâng hương, tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Trường Sơn của Đảng ủy Khối và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối các cơ quan Trung ương

Chương trình tập trung vào các hoạt động trọng tâm gồm: Dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Trường Sơn, Nghĩa trang Đường 9 và Thành cổ Quảng Trị; xây dựng nhà tình nghĩa; tặng quà; khám, chữa bệnh và phát thuốc cho các Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh, cựu thanh niên xung phong, nạn nhân chất độc da cam, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn của xã Triệu Tài (Triệu Phong, Quảng Trị).

Theo đồng chí Nguyễn Hữu Ngọc - Phó Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương, Đoàn Khối các cơ quan Trung ương luôn xác định: Việc tham gia thực hiện chính sách đối với người có công với cách mạng là một trong những hoạt động phong trào trọng tâm của các cấp bộ đoàn, của mỗi đoàn viên, thanh niên.

“Hành trình tri ân - Đền ơn đáp nghĩa” tại tỉnh Quảng Trị là hoạt động thiết thực và ý nghĩa của tuổi trẻ Đoàn Khối các cơ quan Trung ương nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2017). Qua đó, nhằm truyền tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên thanh niên về phong trào “Đền ơn đáp nghĩa - Uống nước nhớ nguồn” dân tộc.

Được biết, trong giai đoạn 2012 – 2017, toàn Đoàn Khối các Cơ quan Trung ương đã huy động các nguồn lực xã hội, cũng như đóng góp từ đoàn viên, thanh niên tham gia xây dựng được trên 350 căn nhà tình nghĩa; trên 13 ngàn suất quà và hơn 500 sổ tiết kiệm tặng người có công với cách mạng; gần 10 ngàn ngọn nến đã được thắp sáng tại các nghĩa trang trên khắp mọi miền Tổ quốc…với tổng giá trị gần 30 tỷ đồng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ