Nhiều chủ căn hộ bị nhốt tại Khách sạn Bavico Nha Trang

GD&TĐ - Ngày 17/10, một số người là chủ căn hộ condotel tại khách sạn Bavico (đường Phan Bội Châu, TP Nha Trang, Khánh Hòa) đã bị đối tượng xấu khóa cửa bên ngoài nhốt trong phòng. Đặc biệt, khi công an trích xuất camera an ninh để điều tra thì có 22 phút đã bị cắt.

Khách sạn Bavico Nha Trang nơi xảy ra vụ việc
Khách sạn Bavico Nha Trang nơi xảy ra vụ việc

Ngày 18/10, Công an TP Nha Trang cho biết đã nhận được đơn trình báo của bà Hà Minh Thảo (46 tuổi, trú TPHCM) về việc bị de dọa và bị khóa trái cửa ngay trong căn hộ mình sở hữu tại khách sạn Bavico (số 2 Phan Bội Châu, TP Nha Trang).

Được biết, khách sạn Bavico do Công ty TNHH SX TM-DV Bạch Việt (Công ty Bạch Việt) làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, khu đất này thuộc đất quốc phòng. Bộ Tư lệnh Quân khu 5 chỉ cho phép đầu tư tổ hợp thương mại, nhà hàng, khách sạn tại đây, nhưng Công ty Bạch Việt đã bán 90 căn hộ condotel cho khách hàng. Sau khi vụ việc bị phát hiện, phía Công ty Bạch Việt không thanh toán hoặc thanh toán không đầy đủ số tiền hợp tác kinh doanh cho khách hàng. Các căn hộ thì đã bị thế chấp tại ngân hàng.

Bà Thảo cho biết mình hiện là chủ của 3 căn hộ tại khách sạn Bavico. Do còn nhiều vướng mắc chưa được giải quyết nên ngày 15/10 bà cùng nhiều nhà đầu tư căn hộ condotel tại khách sạn Bavico Nha Trang (số 2 Phan Bội Châu, TP Nha Trang) tập trung trên đường Trần Phú (gần trụ sở UBND tỉnh Khánh Hòa) để cầu cứu cơ quan chức năng giải quyết.

Nhiều chủ căn hộ tại khách sạn bavico tập trung cầu cứu UBND tỉnh Khánh Hòa. ảnh cắt từ clip
 Nhiều chủ căn hộ tại khách sạn bavico tập trung cầu cứu UBND tỉnh Khánh Hòa. ảnh cắt từ clip

Đến tối ngày 16/10, khi đang đứng ở sảnh khách sạn, Bà Thảo bị một số đối tượng đến gây sự. “Họ tự nhiên nói tôi chửi họ, nhưng tôi không biết họ là ai. Khi thấy tôi cầm điện thoại thì một người đến giật lấy và nói cấm quay phim, chụp hình.”

Sáng 17/10, bà Nguyễn Thị Bích Vân (trú TP. Hồ Chí Minh) hốt hoảng gọi cho cơ quan công an cầu cứu, sau khi phát hiện mình cùng 3 người khác bị nhốt trong căn hộ 1.907 của khách sạn Bavico.

Theo bà Vân, bà và 2 người khác đến căn hộ 1.907 của bà Hà Minh Thảo (trú TP. Hà Nội) để bàn một số vấn đề liên quan đến việc đòi lại quyền lợi tại dự án này. Những người này đều là khách hàng đã mua căn hộ condotel tại dự án khách sạn Bavico nhưng bị chủ đầu tư không trả tiền hợp tác kinh doanh; các căn hộ đã thế chấp tại ngân hàng. Mấy ngày nay, họ từ Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đến Nha Trang để kêu cứu đến các cơ quan chức năng. 

Ngay sau khi nhận được tin báo, đại diện Công an phường Xương Huân cùng cán bộ của Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã có mặt tại hiện trường để ghi nhận vụ việc, lấy lời khai các bên liên quan. Lúc phát hiện, căn phòng đã bị khóa bên ngoài, phía bên trong mọi người vẫn hốt hoảng cầu cứu. Đặc biệt, bà Thảo đã bị ngất xỉu do quá hoảng loạn.

Sau đó, công an yêu cầu bảo vệ khách sạn phá khóa để mọi người ra ngoài; đồng thời thu thập chứng cứ để điều tra vụ việc. Cán bộ điều tra của Phòng Cảnh sát hình sự cũng yêu cầu quản lý khách sạn Bavico trích xuất camera để điều tra. Việc trích xuất camera có sự chứng kiến của đại diện nhân chứng và người bị nhốt. Tuy nhiên, khi kiểm tra thì camera đã bị cắt trước đó. Khi đang xem đến 9 giờ 11 phút thì hình ảnh nhảy ngay sang 9 giờ 33 phút. Như vậy, có 22 phút đã bị ai đó chủ động cắt camera.

Bà Thảo khẳng định: “Từ sự việc bị gây sự đến việc bị khóa cửa nhốt trong phòng, tôi nghĩ có đối tượng đang muốn đe dọa, để chúng tôi nhụt chí mà từ bỏ việc đòi lại quyền lợi trong việc mua căn hộ tại dự án này”.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ