Nhân sự Đại hội Đảng 12 đã qua các vòng chuẩn bị kỹ lưỡng

Ngày 20/1, phát biểu với báo chí bên lề phiên họp trù bị Đại hội Đảng 12, ông Nguyễn Thế Kỷ, Phó trưởng Ban Tuyên giáo trung ương cho biết, những người trong danh sách đưa ra Đại hội bầu đã qua các vòng chuẩn bị nhân sự khá kỹ lưỡng.

Nhân sự Đại hội Đảng 12 đã qua các vòng chuẩn bị kỹ lưỡng

Nhân sự Đại hội Đảng 12 đã qua các vòng chuẩn bị kỹ lưỡng ảnh 1 Sáng 20/1/2016, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của Đảng Cộng sản Việt Nam họp phiên trù bị tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia ở Thủ đô Hà Nội. (Trong ảnh: Các đại biểu biểu quyết thông qua Chương trình Đại hội. Ảnh: TTXVN)

“Qua thảo luận nhân sự của các kỳ hội nghị gần đây, đặc biệt là từ Hội nghị Trung ương 11, 12, 13, 14, đã đặt ra một yêu cầu mà tôi cho rằng điều này không chỉ trong Đảng, mà xã hội, người dân cũng mong muốn. Đó là những người được lựa chọn vào Ban chấp hành Trung ương phải thực sự là những người có đức, có tài, phải gương mẫu, tận tụy nhưng có quyết tâm đổi mới và có tư duy đổi mới, năng lực đổi mới” – ông Nguyễn Thế Kỷ cho biết.

Nói về việc chuẩn bị nhân sự, ông Kỷ cho biết, đó là những phương án gần như tốt nhất tại từng cơ quan, từng ngành, từng địa phương. Những người này phải có quyết tâm đổi mới, tư duy đổi mới, có đức có tài.

Có đức trước hết là phải trong sạch, không dính vào nhóm lợi ích, không có biểu hiện giàu lên nhanh chóng, xa rời nhân dân.

Đặc biệt là không có biểu hiện về suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, không có biểu hiện tham nhũng, tư lợi.

Người cán bộ luôn phải nhìn mức sống của những người xung quanh anh như thế nào, người dân như thế nào, đồng bảo vùng sâu vùng xa như thế nào để sống và làm việc.

Theo infonet

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ