Nguyên nhân xe khách lao xuống sông ở Thanh Hóa: Do tài xế buồn ngủ

GD&TĐ - Trong lúc lưu thông trên đường, tài xế xe khách đã buồn ngủ, nên chiếc xe lao xuống mép sông, khiến nhiều người thương vong.

Chiếc xe khách được trục vớt lên mặt đường.
Chiếc xe khách được trục vớt lên mặt đường.

Liên quan vụ tai nạn giao thông (TNGT) xảy ra vào lúc 5h, ngày 4/6 tại km 377 +600 QL1A (đoạn qua địa bàn huyện Tĩnh Gia, Thanh Hoá), khiến chiếc xe lao xuống mép sông, dẫn đến hậu quả 2 người chết và nhiều người bị thương, cơ quan chức năng đã xác định nguyên nhân là do lái xe buồn ngủ.

Người lái chiếc xe khách mang BKS: 98B-021.48 là anh Lê Văn Tùng (30 tuổi), trú tại Tân Yên, tỉnh Bắc Giang, hiện đang được các bác sĩ ở Phòng khám Đa khoa Tuấn Linh (huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa), tiếp tục điều trị vết thương.

Tài xế Lê Văn Tùng đang được điều trị tại Phòng khám Đa khoa Tuấn Linh, Tĩnh Gia.
Tài xế Lê Văn Tùng đang được điều trị tại Phòng khám Đa khoa Tuấn Linh, Tĩnh Gia. 

Tài xế Lê Văn Tùng, cho biết: Anh là người lái xe khách chuyên chạy tuyến Bắc Giang - Sài Gòn. Thời điểm xảy ra sự việc là lúc anh Tùng buồn ngủ. Khi tai nạn xảy ra, trên xe có hơn 20 hành khách cả người già lẫn trẻ nhỏ.

Sau khi xảy ra vụ tai nạn, cơ quan công an đã tiến hành lấy mẫu nước tiểu, máu của lái xe để xét nghiệm.

Vụ tai nạn xảy ra đã khiến 1 người chết tại chỗ, 8 người bị thương. Bác sĩ Lê Văn Tuấn - Giám đốc Phòng khám đa khoa Tuấn Linh (Tĩnh Gia, Thanh Hóa) cho biết: Có 8 người được đưa tới phòng khám. Đa phần các nạn nhân bị đa chấn thương, xây xước, trong đó, có 1 trường hợp bị thương rất nặng, đã được làm thủ tục chuyển luôn ra bệnh viện Việt Đức.

Cuối giờ chiều nay, trao đổi với phóng viên GD&TĐ, ông Vũ Hoàng Linh - Chánh Văn phòng Ban an toàn giao thông  tỉnh Thanh Hóa, cho biết; tính đến chiều cùng ngày, vụ tai nạn nêu trên đã khiến 2 người chết, gồm: Ông Lê Văn Bưởi (SN 1965) và bà Vũ thị Ngân (1941), đều trú tại huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang.

Lực lượng công an tham gia cứu hộ, cứu nạn sau vụ tai nạn.
Lực lượng công an tham gia cứu hộ, cứu nạn sau vụ tai nạn. 

Như GD&TĐ đưa tin, vào khoảng 5h sáng nay ( 4/6), trên tuyến QL1A đoạn qua địa phận xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa), ô tô khách mang BKS: 98B - 021.48 đang lưu thông trên đường bất ngờ lao xuống mép sông.

Vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng nay đã khiến 1 người tử vong tại chỗ, nhiều người khác bị thương được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Ngay sau đó, hàng chục cán bộ chiến sĩ công an thuộc các lực lượng tích cực tham gia công tác cứu nạn cứu hộ tìm kiếm nạn nhân dưới sông. Một chiếc cẩu lớn cũng được điều động đến để cẩu chiếc xe lên bờ. Lãnh đạo Ban ATGT tỉnh Thanh Hóa cũng có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác cứu nạn, cứu hộ.

Thiếu tướng Nguyễn Hải Trung – Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa cũng có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn và điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Danh tính các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn bao gồm:  

1. Đặng Văn Hùng, SN 1972, Tân Yên, Bắc Giang (bị thương nặng).

2. Phấn Văn Trường, SN 1986, chưa rõ quê quán ( bị thương nặng).

3. Vũ Văn Lực, SN 1992, Diễn châu, Nghệ An.

4. Lê Thị Dung, SN 1964, Tân Yên, Bắc Giang.

5. Bùi Thủy Tiên, SN 2008, Tân Yên, Bắc Giang.

6. Trần Văn Bá, SN 1964, Yên Thế, Bắc Giang (phụ xe).

7. Lê Văn Tùng, SN 1989, Tân Yên, Bắc Giang (lái xe).

8. Nguyễn Thị Thanh, SN 1962 , Tân Yên, Bắc Giang.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ