Nguồn cơn phía sau từ bi kịch vợ giết chồng bằng khăn tắm

Trong khi xô xát, L. cầm cây gỗ đánh liên tiếp vào người vợ. Trong lúc giằng co Tở dùng khăn tắm siết cổ làm chết chồng.

Nguồn cơn phía sau từ bi kịch vợ giết chồng bằng khăn tắm
Theo tin tức báo Tri thức trực tuyến, chiều 1/3, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thị xã Tân Châu (tỉnh An Giang) đang tạm giữ hình sự đối với nghi phạm giết người là Ngụy Thị Tở (42 tuổi), xã Khánh Bình, huyện An Phú.
Nạn nhân được xác định là anh Phan Văn L. (chồng Tở), ngụ xã Phú Lộc, thị xã Tân Châu, An Giang.
Thông tin ban đầu xác định, khoảng 17h30 ngày 27/2, anh Phan Văn L. đi uống rượu say, về nhà đã xảy ra mâu thuẫn với vợ. Trong khi xô xát, L. cầm cây gỗ đánh liên tiếp vào người vợ. Trong lúc giằng co Tở dùng khăn tắm siết cổ làm chết chồng.

Nguồn cơn phía sau từ bi kịch vợ giết chồng bằng khăn tắm - Ảnh 1

Tở tại cơ quan điều tra.
Gây án xong, Tở đến Công an xã Khánh Bình khai nhận hành vi của mình.
Ngay trong tối hôm đó, cơ quan điều tra đã tiến hành công tác khám nghiệm hiện trường, pháp y và bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình an táng.
Chuyện Tở giết chồng, khiến những người dân ở ấp Búng Nhỏ xôn xao. Tuy nhiên, họ thương cho Nở hơn là trách Tở.
"Hầu như bữa nào say rượu về, L. cũng đánh vợ. Có lần Tở đang phơi bắp thuê gần nhà bị chồng cầm cây rượt đánh không thương tiếc và kéo xềnh xệch dưới mặt lộ", một người dân ở ấp Búng Nhỏ (xã Khánh Bình, huyện An Phú, tỉnh An Giang) chép miệng chuyện gã nát rượu đánh vợ.
Được biết, trước khi dọn về chung sống như vợ chồng với Phan Văn L.,Tở cũng đã qua một lần đò và đang nuôi hai con gái nhỏ.
Vợ siết cổ chồng đến chết
Theo như tờ Cảnh sát toàn cầu đăng tải, cách đây 8 năm, trong một lần đói bụng, L. gõ cửa nhà Tở xin bát cơm nguội lót dạ thì hai người biết nhau. Vì cùng cảnh ngộ nên Tở động lòng với chàng thanh niên xa xứ này. Sau khi chung sống gá nghĩa với nhau, cả hai có thêm hai mặt con. Tuy nhiên, cuộc sống hạnh phúc ngắn chẳng tày gang. Thời gian đầu, L. tỏ ra khá siêng năng, chăm lo cho gia đình nhỏ. Được vài năm, L. sinh tật rượu chè và kiếm chuyện đánh đập vợ. "Trên người chị Tở có rất nhiều vết sẹo do L. dùng dao chém trúng. Có lần, đứa con gái lớn của chị cũng bị L. cầm cây gỗ đánh bể lá lách phải đi cấp cứu", chị Nguyễn Thị Tr. (54 tuổi, hàng xóm với Tở) cho hay.
Ông Nguyễn Văn Nhã - Trưởng ấp Búng Nhỏ cho biết: "Gia đình Tở thuộc hộ nghèo ở địa phương. Trước Tết Nguyên đán, địa phương có vận động hỗ trợ xây căn nhà tình thương và vợ chồng Tở cùng các con đã dọn vào ở chứ cũng chưa kịp làm lễ bàn giao".
Đáng buồn hơn, từ ngày xảy ra chuyện với gia đình, cô con gái Ngụy Thị Kiều H. cũng bị nhà trai hủy hôn.

Nguồn cơn phía sau từ bi kịch vợ giết chồng bằng khăn tắm - Ảnh 2

Bàn thờ lập vội của anh Lượm cũng không có cả di ảnh. Ảnh báo Công an nhân dân.
Trước khi chưa xảy ra sự việc, Kiều H. thường theo mẹ đi làm thuê, phụ giúp gia đình. Qua mai mối, có đám dạm ngõ đến tìm hiểu và chờ Kiều H. đủ tuổi sẽ tổ chức kết hôn. Tuy nhiên, khi hay gia đình xảy ra chuyện, nhà trai đã "xin rút" và không còn bàn đến chuyện cưới hỏi.
Việc Tở giết chồng sẽ bị xử lý theo quy định pháp luật . Nhưng nhiều người dân ở ấp Búng Nhỏ phần nào thương cảm cho hoàn cảnh cũng như động cơ gây án của Tở. "Ngày thường Tở là người hiền lành chịu thương chịu khó, có thể trong lúc bị chồng hành hung đã không kiềm chế được bản thân nên mới gây ra cơ sự này. Chỉ mong pháp luật lượng tình để Tở sớm có ngày về lo cho mấy đứa trẻ. Chứ giờ sắp nhỏ cũng chưa biết sống thế nào", ông Nguyễn Thanh H. (60 tuổi, ngụ cùng địa phương) nói.
Theo ĐSPL

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường Tiểu học Lê Đình Chinh với sáng kiến tổ chức cho học sinh viết thư “điều con muốn nói” gửi đến ba, mẹ trong buổi họp sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024. Ảnh: PV

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

GD&TĐ - Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…