Người dân có thể tìm xe mất cắp qua phần mềm của Cục CSGT

Người dân có thể lên mạng thông báo cho cảnh sát xe mất cắp, biển số, thời gian, địa điểm mất, sau đó Cục sẽ thông tin cho các đơn vị tuần tra, kiểm soát tìm kiếm.

Đại tá Đỗ Thanh Bình, Cục phó Cục CSGT. Ảnh: Bá Đô.
Đại tá Đỗ Thanh Bình, Cục phó Cục CSGT. Ảnh: Bá Đô.

Ngày 11/6, Đại tá Đỗ Thanh Bình, Cục phó Cục CSGT, cho biết Cục đang nghiên cứu xây dựng các phần mềm để tương tác với người dân nhiều hơn, hiệu quả hơn. Cụ thể, đơn vị sẽ xây dựng phần mềm giúp người dân tìm xe bị mất cắp. Người dân có thể lên mạng thông báo cho cảnh sát xe mất cắp, biển số, thời gian, địa điểm mất, sau đó Cục CSGT sẽ thông tin cho các đơn vị tuần tra, kiểm soát để tìm kiếm.

"Ngoài ra, trên hệ thống của Cục cũng cập nhật các xe mất trộm, mất cắp đã được các đơn vị địa phương phát hiện để người dân được biết và đến nhận", Đại tá Bình nhấn mạnh.

Theo lãnh đạo Cục CSGT, hiện nay với các trường hợp xe mất, người dân thường đến công an trình báo bằng văn bản. Khi cảnh sát giao thông tìm được xe mất trộm, họ phải gửi văn bản hoặc đăng tin trên các trang báo để tìm chủ sở hữu. Việc này khiến người dân và cảnh sát mất nhiều thời gian.

"Thậm chí khi tìm được xe, cơ quan chức năng khó và mất rất nhiều thời gian tìm được chủ nhân, do đó việc xây dựng phần mềm này sẽ hữu ích và giúp người dân tốn ít công sức", đại diện Cục CSGT khẳng định.

Ngoài ra, Cục CSGT cũng nghiên cứu phần mềm để người dân quay video, chụp hình những vi phạm rồi gửi lên hệ thống. Dựa vào các thông tin này, Cục CSGT sẽ chuyển tới những đơn vị gần nhất để kịp thời ngăn chặn xử lý vi phạm.

Trước đó, ngày 1/6, Cục CSGT ra mắt phần mềm tra cứu lỗi vi phạm giao thông được camera giám sát ghi lại. Qua 10 ngày hoạt động, CSGT trên toàn quốc đã cập nhật trên 20.000 trường hợp vi phạm, trong đó có 16.400 tài xế bị tạm giữ, tước giấy phép lái xe, 3.800 xe vi phạm bị hệ thống camera phát hiện.

Hiện có tới gần 4 triệu lượt truy cập vào trang web của Cục CSGT. "Đây là con số rất lớn, cho thấy tài xế đang rất quan tâm đến việc mình có bị camera ghi lại không", Đại tá Bình nói.Theo lãnh đạo Cục CSGT, việc cập nhật thông tin tài xế vi phạm lên phần mềm ngoài việc tiện ích còn có ý nghĩa giúp thay đổi hành vi của lái xe.

Cục phó Cục CSGT cho biết thêm ngoài việc thông báo vi phạm trên phần mềm của Cục, gửi giấy mời đến nộp phạt nguội, đơn vị còn gửi vi phạm của tài xế đến Cục Đăng kiểm. Với những xe bị camera ghi hình, khi tra cứu trên mạng thấy lỗi hoặc nhận được giấy mời nhưng cố tình không đến giải quyết sẽ bị từ chối đăng kiểm.

Theo ngoisao.net

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.
Minh họa/INT

Khai mở động lực tăng trưởng mới

GD&TĐ - Về tổng thể, kết thúc quý I/2024, kinh tế Việt Nam được đánh giá là có nhiều điểm sáng nhưng thực tế, các doanh nghiệp vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn.