Ngưng tuyển 17 thí sinh thi công chức đã "phúc khảo" từ rớt thành đậu

UBND tỉnh Lâm Đồng tạm thời ngưng tuyển dụng với 17 thí sinh thi công chức đạt điểm đậu sau phúc khảo.

Ông Đàm Minh Tuấn, phó giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Lâm Đồng, cho rằng kết quả chấm phúc khảo tùy thuộc vào quan điểm của giám khảo - Ảnh: M.V
Ông Đàm Minh Tuấn, phó giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Lâm Đồng, cho rằng kết quả chấm phúc khảo tùy thuộc vào quan điểm của giám khảo - Ảnh: M.V

Đó là quan điểm của UBND tỉnh Lâm Đồng được ông Phùng Khắc Đồng, chánh văn phòng UBND tỉnh Lâm Đồng, nêu ra tại cuộc họp báo thường kỳ được tổ chức chiều 5-3 tại Tỉnh ủy Lâm Đồng liên quan vụ 17 thí sinh thi công chức từ rớt thành đậu sau phúc khảo.

Cũng theo ông Đồng, UBND tỉnh Lâm Đồng đã yêu cầu Hội đồng thi tuyển công chức năm 2018 báo cáo vụ việc. 

Sau khi UBND tỉnh Lâm Đồng đánh giá lại hoạt động thi tuyển công chức và kết quả phúc khảo mới có kết luận cụ thể.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, kỳ thi tuyển công chức tỉnh Lâm Đồng diễn ra vào tháng 11-2018, đến ngày 19-12-2018, kết quả thi được công bố với 168 thí sinh đủ điểm đậu. 

41 thí sinh sau đó có đơn xin chấm phúc khảo, trong đó 30 thí sinh bị điểm liệt. 

Sau phúc khảo, 40 thí sinh được nâng điểm từ 8 đến 19 điểm (thang điểm 100). 

Đáng chú ý, có 17 thí sinh được tăng điểm vừa đủ để thoát khỏi điểm liệt và từ rớt thành đậu. Điều này khiến dư luận nghi ngờ về kỳ thi. 

Dư luận trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng quan tâm đặc biệt đến mức điều chỉnh điểm sau phúc khảo đã khiến những thí sinh không đủ điều kiện xét kết quả "bỗng dưng" đậu công chức.

Ông Đàm Minh Tuấn, phó giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Lâm Đồng, cho rằng không có bất thường trong việc phúc khảo các bài thi.

Ông cho rằng việc chấm phúc khảo có đáp án nhưng kết quả chấm thế nào còn phụ thuộc vào cách nhìn nhận của giám khảo. 

Cũng theo ông Tuấn, quy định về việc chấm phúc khảo của Bộ Nội vụ có nhiều điều khoản chưa rõ ràng và phù hợp với thực tế. Do đó, kết quả chấm phúc khảo của đợt thi tuyển công chức vừa qua là hợp lý.

Tại cuộc họp báo, nhiều ý kiến cho rằng UBND tỉnh Lâm Đồng cần thanh tra kết quả chấm phúc khảo thi tuyển công chức, đặc biệt đây là vấn đề dư luận quan tâm và liên quan đến chất lượng cán bộ viên chức trong bộ máy hành chính. 

Tuy nhiên, đại diện UBND tỉnh Lâm Đồng không có ý kiến.

Theo Tuoitre.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đối tượng Nguyễn Minh Trường thời điểm bị bắt giữ và tang vật.

Triệt phá 'lô cốt' ma túy

GD&TĐ - “Bà trùm” chia nhỏ ma túy, giao cho “chân rết” là những “quái xế” vận chuyển bằng xe máy với tốc độ cao nhằm hạn chế giám sát của lực lượng chức năng.