Nghi phạm gây hàng loạt vụ cướp tiệm vàng là nam sinh

Giả vờ đến các tiệm vàng để hỏi mua vàng, kẻ gian đã cướp vàng rồi phóng xe bỏ chạy. Tại cơ quan điều tra, 9X khai do đam mê trò đỏ đen dẫn đến nợ nần.

Nghi phạm gây hàng loạt vụ cướp tiệm vàng là nam sinh

Ngày 29/4, Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã bắt giữ nghi phạm gây ra hàng loạt vụ cướp ở tiệm vàng, gây xôn xao dư luận những ngày qua. Danh tính người này được xác định là Hồ Phan Nhật Tân (20 tuổi, trú phường Thủy Xuân, TP Huế), sinh viên một trường đại học.

Nghi pham gay hang loat vu cuop tiem vang la nam sinh - Anh 1

Nghi phạm bị công an bắt giữ. Ảnh: T.H.

Tại cơ quan điều tra, 9X khai do đam mê trò đỏ đen dẫn đến nợ nần. Để có tiền ăn chơi và trả nợ, Tân giả vờ đến các tiệm hỏi mua vàng, sau đó lợi dụng sơ hở của chủ tiệm để cướp vàng rồi phóng xe tẩu thoát.

Nam sinh thừa nhận là người đã cướp giật ở các tiệm vàng Đức Chính và Đính Lợi (thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang) và Thuận Thảo (thị xã Hương Thủy).

Sau khi xảy ra liên tiếp các vụ cướp, nạn nhân cung cấp kẻ gây án cao khoảng 1m 70, đội mũ bảo hiểm, mang khẩu trang và đi xe máy Exciter.

Nghi pham gay hang loat vu cuop tiem vang la nam sinh - Anh 2

Xe máy nghi phạm sử dụng đi cướp tiệm vàng. Ảnh: T.H.

Như Zing.vn đã phản ánh, khoảng 18h ngày 27/4, một nam thanh niên đến tiệm vàng Thuận Thảo (thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên - Huế) giả vờ hỏi mua vàng. Lợi dụng sơ hở của chủ tiệm, thanh niên này lấy vàng rồi phóng xe máy bỏ chạy. Trước đó, ở thị trấn Thuận An (huyện Phú Vang, Thừa Thiên - Huế) cũng liên tiếp xảy ra 2 vụ cướp tiệm vàng với thủ đoạn tương tự.

Nghi pham gay hang loat vu cuop tiem vang la nam sinh - Anh 3

Nơi xảy ra vụ cướp tiệm vàng Thuận Thảo ở thị xã Hương Thủy . Ảnh: Thiên Sơn.

Theo Zing

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ