Nghệ An: Sập hầm mỏ, 3 người đi mót quặng thiếc tử vong

GD&TĐ - Trong lúc một nhóm người đi mót quặng ở mỏ thiếc tư nhân đã đóng cửa tại huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) thì bất ngờ hầm bị sập. Vụ tai nạn khiến 3 người đang đào bới trong hầm bị vùi lấp, tử vong.

Năm 2017, một đập chứa bùn thải quặng thiếc tại Quỳ Hợp, Nghệ An bị vỡ. Trong ảnh là công tác khắc phục sự cố "vá" lại đập.
Năm 2017, một đập chứa bùn thải quặng thiếc tại Quỳ Hợp, Nghệ An bị vỡ. Trong ảnh là công tác khắc phục sự cố "vá" lại đập.

Chiều tối 13/3, ông Hồ Lê Ngọc - Bí thư Huyện ủy Quỳ Hợp (Nghệ An) xác nhận vụ tai nạn xảy ra trên địa bàn. Có 3 người dân bị vùi lấp, sau khi lực lượng chức năng tìm kiếm và đưa ra ngoài thì cả ba đã tử vong.

Quỳ Hợp là địa phương có nhiều mỏ khai thác khoáng sản nhất Nghệ An, chủ yếu là khai thác đá và quặng thiếc. Hiện trên địa bà có 3 nhà máy chế biến quặng thiếc, 8 nhà máy chế biến bột đá siêu mịn, 152 xưởng chế biến đá các loại, 15 cơ sở chế tác đá mỹ nghệ.

Danh tính ba nạn nhân được xác định là ông Lương Văn Tuấn (42 tuổi), bà Lương Thị Hảo (37 tuổi) và bà Sầm Thị Hải (32 tuổi). Cả 3 người này cùng ngụ xã Châu Hồng, huyện Quỳ Hợp, trong đó ông Tuấn và bà Thảo là hai vợ chồng.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 15 giờ 30 phút ngày 13/3, một nhóm người dân tại địa phương đã đến mỏ thiếc đã đóng cửa tại xã Châu Hồng, huyện Quỳ Hợp để mót quặng thiếc còn sót lại. Trong khi nhóm người này vào trong hầm để mót quặng thì bất ngờ mỏ thiếc bị sập khiến 3 người bị vùi lấp.

Nhận được tin báo, chính quyền địa phương xã Châu Hồng và huyện Quỳ Hợp ngay lập tức huy động lực lượng đến hiện trường để tìm kiếm nạn nhân, cứu nạn.

Tuy nhiên, sau khi được tìm thấy và đưa ra khỏi hầm thiếc, 3 người đều đã tử vong. Sau đó, thi thể các nạn nhân được xác định danh tính và bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Theo lãnh đạo xã Châu Hồng, đây là một mỏ thiếc của doanh nghiệp tư nhân, đã hết hạn và đóng cửa 3 năm nay. Chính quyền địa phương đã cấm người dân đến đây để tìm kiếm quặng.

Vụ tai nạn thương tâm xảy ra, chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi, động viên gia đình có nạn nhân tử vong.

Hiện công an huyện Quỳ Hợp đang khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ