Nghệ An: Nghe tin anh trai mất tích trên biển, em gái quá đau lòng ngất xỉu rồi qua đời

GD&TĐ - Nghe tin anh trai là thuyền viên Đậu Ngọc Cầm (67 tuổi) bị chìm tàu, mất tích trên biển, bà Đậu Thị Vân quá đau lòng, hoảng loạn, ngất xỉu rồi qua đời. Anh chưa được tìm thấy đưa về, quê nhà đã phải tổ chức lễ tang cho người em gái.

Người nhà thuyền viên mất tích đau lòng chờ tin.
Người nhà thuyền viên mất tích đau lòng chờ tin.

Chiều ngày 7/9, người dân xã Sơn Hải, Quỳnh Lưu, Nghệ An tất bật lo cho đám tang của bà Đậu Thị Vân (52 tuổi) vừa đột ngột qua đời vào sáng cùng ngày.

Anh em ruột thịt, họ hàng đau xót, hoảng loạn, rối bời trong nỗi đau chồng chất. Vừa mới cách đây 2 hôm, anh trai của bà Vân là ông Đậu Ngọc Cầm trong lúc ra khơi đánh cá bị chìm tàu, rồi mất tích trên biển, vẫn chưa tìm thấy.

Trước đó, khoảng 9h ngày 5/9, tàu cá NA 93010 TS trên đường rời cảng Lạch Gianh (Quảng Bình) về nhà thì không may gặp nạn, sóng biển nhấn chìm cùng 7 ngư dân trên tàu. 

Có 5 ngư dân cố gắng bám trụ trên biển, sau đó được được tàu hàng và tàu cứu hộ Quảng Trị cứu sống, Còn lại 2 ngư dân là Trần Quang Thiện (53 tuổi) và Đậu Ngọc Cầm (67 tuổi) mất tích.

Hay tin anh trai là thuyền viên Đậu Ngọc Cầm mất tích trên biển, vì quá đau thương, bà Đậu Thị Vân (52 bàng hoàng đau đớn, khóc ngất nhiều lần rồi sau đó bất tỉnh.

Người nhà vội vàng đưa bà Vân vào bệnh viên cấp cứu, nhưng do tâm lý đau đớn, hoảng loạn, quá xúc động, huyết áp tăng cao đột ngột, bà Vân đã qua đời vào sáng 7/9.

Lực lượng cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm 2 thuyền viên mất tích.
Lực lượng cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm 2 thuyền viên mất tích.

Bà Đậu Thị Vân lâu nay một mình nuôi con ăn học, mấy năm trước cậu con trai đi xuất khẩu lao động bên Đài Loan. Nhận tin dữ liên tiếp bác bị mất tích, rồi mẹ qua đời, con bà Vân vội mua vé bay về chịu tang mẹ.

Trong số 5 thuyền viên sống sót sau khi tàu bị sóng đánh chìm, Cường là thành viên nhỏ tuổi nhất, cũng là cháu ruột gọi ông Đậu Ngọc Cầm là cậu, bà Đậu Thị Vân là dì.

Chiều cùng ngày, 7/9, Cường được đưa về đến nhà, vẫn chưa hết hoảng loạn, nay lại thêm đau xót: “Chúng em phải để cậu Cầm ngoài biển, không biết bao giờ mới tìm được cậu”.

Khi tàu bị sóng đánh chìm, các thuyền viên cố bám vào phao và mảnh xốp bám trụ trên biển. Nhưng sau đó, thuyền viên Đậu Ngọc Cầm bị đuối sức tử vong.

“Khi biết cậu không cầm cự được nữa, chúng em vẫn cố gắng không thả cậu, mà dìu cậu suốt 4 – 5 tiếng đồng hồ. Nhưng rồi ai nấy đều kiệt sức. Chúng em đành cột thi thể lên chiếc phao số 59, rồi xin cậu tha lỗi: “Chúng cháu giờ cũng không biết sống chết thế nào, mong rằng sau này sẽ có người vớt được thi thể cậu”.

Nói xong, chúng em thả cậu trôi trên biển. Mấy đứa tiếp tục bám vào xốp, bè gỗ trên biển mãi đến sáng hôm sau được tàu cứu nạn của Bộ đội biên phòng Quảng Trị cứu vớt, đưa lên bờ”, Cường khóc, kể lại.

Làng ven biển lặng đi trong nỗi tang thương chồng chất của gia đình ngư dân xấu số. “Anh chưa được tìm thấy đưa nhà đã phải tổ chức lễ tang cho em gái. Ai ngờ được lại xảy ra chuyện éo le như rứa”!, bà con láng giềng cũng nghẹn ngào, thương xót.

Trước đó khoảng 14h30 ngày 5/9, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Gianh nhận được tin báo khẩn cấp từ anh Nguyễn Văn Thắng (SN 1990) quê ở xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An là thuyền trưởng tàu NA 93010 TS. Do gặp sóng lớn, tàu bị đánh chìm, trên tàu có 7 thuyền viên trên tàu. Có 5 thuyền viên được cứu sống, còn 2 thuyền viên Trần Quang Thiện (53 tuổi) và Đậu Ngọc Cầm (67 tuổi) mất tích.

Hiện BĐBP Quảng Bình khẩn trương huy động người và phương tiện, phối hợp với cơ quan chức năng, 3 tàu cá của ngư dân, 2 tàu hàng, 2 đầu kéo khẩn trương lên phương án tìm kiếm và cứu vớt tàu cùng các nạn nhân còn lại.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.
Xe tăng T-72 do Liên Xô sản xuất ở Ba Lan

Ba Lan mất dấu xe tăng gửi Ukraine

GD&TĐ - Một nhà phân tích quân sự Ba Lan cho biết, không rõ Ba Lan hiện đang có bao nhiêu tăng T-72, bởi không rõ Warsaw đã tặng bao nhiêu loại xe này cho Kiev.