Nghệ An: Không chủ quan trước diễn biến áp thấp nhiệt đới

GD&TĐ - Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nghệ An vừa ra công điện số 18 gửi các đơn vị chủ động chuẩn bị ứng phó với áp thấp nhiệt đới đang di chuyển, ảnh hưởng đến Nghệ An, có khả năng mạnh lên thành bão.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, những ngày qua Nghệ An có mưa lớn liên tục trên diện rộng
Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, những ngày qua Nghệ An có mưa lớn liên tục trên diện rộng

Theo tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, sáng ngày 08/10, áp thấp nhiệt đới đã vượt qua đảo Lu-Dông (Philippin) và đi vào biển đông. Hồi 07h00, vị trí tâm áp thấp ở vào khoảng 15,8 độ Vĩ Bắc; 119,5 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 800km về phía Đông Nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm mạnh cấp 6, giật cấp 8. Dự báo trong 24 giờ tới, ATNĐ di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 30km.

Để chủ động đối phó với áp thấp nhiệt đới, Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh (PCTT - TKCN) đề nghị Chủ tịch, Trưởng ban chỉ huy PCTT - TKCN các huyện, Thành phố, Thị xã; Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh; Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các Ban, ngành cấp tỉnh; Giám đốc các Công ty thủy lợi, Thủy điện trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện một số nội dung sau:

Thường xuyên cập nhật thông tin, thông báo kịp thời cho thuyền trưởng, chủ các tàu thuyền và các phương tiện vận tải đang hoạt động trên biển biết vị trí và diễn biến của ATNĐ để chủ động di chuyển thoát ra khỏi vùng nguy hiểm và sẵn sàng các biện pháp phòng tránh. Theo dõi, kiếm đếm, quản lý chặt chẽ việc ra khơi của tàu thuyền để kịp thời xử lý các tình huống xấu có thể xảy ra.

Kiểm tra, rà soát sẵn sàng triển khai các phương án ứng phó với mưa, lũ, lũ quét, sạt lở đất, các hồ chứa xung yếu, nhất là các hồ nhỏ đã tích đầy nước do địa phương quản lý đảm bảo an toàn công trình và vùng hạ du.

Sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu. Đồng thời, đẩy mạnh thông tin trên các phương tiện truyền thông đại chúng để người dân biết, nắm tình hình không chủ quan, lơ là khi mùa mưa lũ đến.

Những ngày qua, do ảnh hưởng của áp thấp, nhiều nơi trên địa bàn Nghệ An liên tục mưa vừa đến mưa to. Một số đoạn đường, vùng thấp trũng ngập cục bộ, nước sông dâng cao. Trước đó, ngày 7/10), anh Ngân Văn Núi (SN 1982), trú tại bản Lục Sơn, xã Lục Dạ, huyện Con Cuông trong lúc đi qua khe Cá để lấy gà từ nhà một người thân để về nuôi không may trượt chân ngã và bị nước lũ cuốn trôi.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.