Nghệ An: Khánh thành cầu dân sinh nơi giao thông khó khăn nhất xứ Nghệ

GD&TĐ - Ngày 1/9 , cầu Dân trí thứ 13 đã khánh thành tại xã lòng Hữu Khuông, Tương Dương, Nghệ An. Cây cầu dân sinh hết sức có ý nghĩa trong việc đi lại của dân bản, đặc biệt là giúp các em học sinh nơi khó khăn bậc nhất xứ Nghệ đến trường thuận lợi.

Nghệ An: Khánh thành cầu dân sinh nơi giao thông khó khăn nhất xứ Nghệ

Trước đó, chiếc cầu chính thức được khởi công vào ngày 2/6/2017 do Báo điện tử Dân trí, Quỹ khuyến học Việt Nam và Tổng Công ty May 10 phối hợp cùng UBND huyện Tương Dương (Nghệ An). Cầu được xây dựng tại bản Con Phen, xã Hữu Khuông.

Xã Hữu Khuông là xã nằm ở vùng lòng hồ thủy điện bản Vẽ, trước đây vẫn được nhắc đến với 4 không: không điện, không đường, không chợ, không sóng điện thoại. Hiện nay, trạm phát sóng điện thoại mới được lắp đặt, và một vài nơi đã có điện thắp sáng . Tuy nhiên, giao thông vẫn bị chia cắt bởi nước hồ thủy điện bản vẽ, bà con chủ yếu đi bằng thuyền và đi bộ. Nhiều bản xa cách trung tâm xã đến hơn nửa ngày đi bộ.

Gian nan nhất là các em học sinh, đặc biệt là bậc THCS ở các bản xa để ra trung tâm học thì càng vất vả hơn bội phần. Trong đó, tuyến đường nối hai bản Con Phen - Pủng Bón, có điểm giao thông đi qua khe Chà Lạt dài trên 30 mét, nước khe lớn, vào mùa lũ cao điểm đỉnh lũ có thể lên gần 3 mét. Nhiều vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra khi mùa mưa lũ đến, nước lũ cuốn trôi và lật thuyền, ông Lô Văn Chiến - Chủ tịch UBND xã Hữu Khuông chia sẻ.

Chính vì vậy, chiếc cầu được khánh thành, tạo điều kiện đi lại thuận tiện cho con em đồng bào dân tộc đến trường cũng như việc đi lại của người dân, nhất là đối với các em học sinh khi mùa mưa lũ đang đến gần.

Tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Kim Chi - GĐ Sở GD&ĐT Nghệ An bày tỏ sự xúc động sâu sắc và đánh giá cao nghĩa cử cao đẹp của Báo Dân trí, Quỹ khuyến học Việt Nam và Tổng công ty May 10 đã ủng hộ, giúp đỡ xây dựng cho bà con, các em học sinh ở xã Hữu Khuông. Đồng thời mong muốn các em học sinh, các thầy cô giáo vượt khó, khắc phục khó khăn dạy tốt, học tốt.

Nhân dịp năm học mới và chuẩn bị khai giảng, để động viên tinh thần thầy trò Hữu Khuông, bà Nguyễn Thị Kim Chi - GĐ Sở GD&ĐT Nghệ An đã trao 20 suất học bổng (trị giá 10 triệu đồng) cho các em học sinh và 3 máy lọc nước cho 3 trường Mầm non, Tiểu học, THCS.

Thay mặt báo Dân trí, nhà báo Phạm Tuấn Anh (Phó tổng biên tập) cũng đã trao 30 suất học bổng trị giá 15 triệu đồng (mỗi suất học bổng gồm 1 chiếc cặp và 300 ngàn đồng) cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang theo học tại trường Tiểu học Hữu Khuông.

Dự án cầu dân sinh mang tên Dân trí có tổng kinh phí đầu tư dự án trên 670 triệu đồng do huyện Tương Dương phối hợp với Báo điện tử Dân trí, Tổng công ty May 10, Quỹ Khuyến học Việt Nam đầu tư. Trong đó, bạn đọc Báo điện tử Dân trí, Quỹ Khuyến học Việt Nam và Tổng công ty May 10 tài trợ gần 500 triệu đồng.
 
Nghệ An: Khánh thành cầu dân sinh nơi giao thông khó khăn nhất xứ Nghệ ảnh 1Nghệ An: Khánh thành cầu dân sinh nơi giao thông khó khăn nhất xứ Nghệ ảnh 2Nghệ An: Khánh thành cầu dân sinh nơi giao thông khó khăn nhất xứ Nghệ ảnh 3Nghệ An: Khánh thành cầu dân sinh nơi giao thông khó khăn nhất xứ Nghệ ảnh 4Nghệ An: Khánh thành cầu dân sinh nơi giao thông khó khăn nhất xứ Nghệ ảnh 5Nghệ An: Khánh thành cầu dân sinh nơi giao thông khó khăn nhất xứ Nghệ ảnh 6

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ