Ngày đầu nghỉ lễ, phạt 6.328 trường hợp vi phạm hơn 4 tỷ đồng

GD&TĐ - Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia (ATGTQG) vừa cho biết, trong ngày đầu tiên nghỉ lễ (1/9), toàn quốc xảy ra 31 vụ tai nạn đều là đường bộ làm 19 người chết, bị thương 12 người. Lực lượng chức năng đã phát hiện 6.328 trường hợp vi phạm, phạt 4.102.234.000 đồng.

Lượng phương tiện tại các cửa ngõ TP.HCM kẹt cứng trong chiều tối 31-8-2018. Ảnh: Công an TPHCM
Lượng phương tiện tại các cửa ngõ TP.HCM kẹt cứng trong chiều tối 31-8-2018. Ảnh: Công an TPHCM

Tại Hà Nội, từ sáng sớm 1/9, các tuyến đường cửa ngõ Thủ đô đều chật ních người, xe. Lượng khách đổ về các bến xe lớn như Giáp Bát, Nước Ngầm khá đông nên đều quá tải. Tại đường Phạm Hùng đoạn qua bến xe Mỹ Ðình bị các phương tiện di chuyển rất chậm. Các tuyến Phạm Văn Ðồng, Giải Phóng, Nguyễn Xiển... phương tiện cũng rất đông. Tuy nhiên, do sự điều tiết của lực lượng chức năng, các phương tiện chỉ phải di chuyển chậm, không bị ùn tắc kéo dài.

Còn tại TP. Hồ Chí Minh: Chiều 31/8, người dân, sinh viên sinh sống, làm việc, học tập tại TP Hồ Chí Minh bắt đầu tỏa về các cửa ngõ để di chuyển về quê, đi chơi nhân dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9. Các bến xe miền Đông, miền Tây, bến phà Cát Lái (hướng về Đồng Nai, Vũng Tàu)..., dù lượng phương tiện đổ về khá đông nhưng không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông.

Trong khi đó,tại một số tuyến đường cửa ngõ ra khỏi TP Hồ Chí Minh như Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Bình Thạnh) hướng về bến xe miền Đông, Xa lộ Hà Nội, Quốc lộ 1A…, các phương tiện phải di chuyển chậm nhưng không xảy ra kẹt xe nghiêm trọng.

Đáng chú ý, trong sáng 1/9, Lễ khánh thành thông xe tuyến cao tốc Hạ Long – Hải Phòng và cầu Bạch Đằng. Tuyến đường cao tốc Hạ Long – Hải Phòng đóng vai trò quan trọng trong hoàn chỉnh tuyến kết nối vùng kinh tế động lực phía Bắc, khoảng cách Hạ Long, Hải Phòng được rút ngắn lại còn 25km thay vì 70 km như trước đây. Đồng thời rút ngắn thời gian di chuyển từ Hà Nội về Hạ Long từ 3,5 giờ còn 2,5 giờ.

Đối với phản ánh qua đường dây nóng của Ủy  ban ATGTQG, đã có 31 cuộc gọi và tin nhắn phản ánh về tình hình trật tự, ATGT chủ yếu phản ánh tình trạng ùn tắc trên một số tuyến đường tại TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và trên một số tuyến quốc lộ, bất cập về hạ tầng, xe nhồi nhét hành khách, tăng giá vé trái quy định.

Sau khi nhận được phản ánh, Ủy ban ATGT đã phối hợp cùng các cơ quan chức năng tiến hành xác minh và xử lý các thông tin được phản ánh.

Theo Thanhtra.com.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ