Nâng chất lượng đội ngũ hướng dẫn viên du lịch Hà Nội

GD&TĐ - Ngày 16/1, tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Hà Nội đã tổ chức lễ công bố quyết định thành lập Chi hội Hướng dẫn viên Du lịch Hà Nội. Ông Nguyễn Hồng Đài - Ủy viên BCH Hiệp hội Du lịch Hà Nội nhiệm kỳ 2017 – 2010; Tổng Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Quốc tế Thái Bình Dương được bổ nhiệm giữ chức Chi hội trưởng lâm thời. 

Ban chấp hành lâm thời Chi hội Hướng dẫn viên du lịch Hà Nội
Ban chấp hành lâm thời Chi hội Hướng dẫn viên du lịch Hà Nội

Ban chấp hành Chi hội Hướng dẫn viên du lịch Hà Nội ra mắt gồm 19 thành viên.

Tại lễ ra mắt, Ban chấp hành lâm thời đã trao thẻ hội viên cho 30 hướng dẫn viên. Đồng thời, Chi hội Hướng dẫn viên du lịch Hà Nội cũng đã ký kết Thỏa thuận hợp tác với các doanh nghiệp lữ hành của Hà Nội nhằm mục tiêu có đội ngũ hướng dẫn viên chất lượng, uy tín để đem lại dịch vụ du lịch tốt nhất cho du khách và góp phần vào sự nghiệp phát triển du lịch của thành phố nói riêng, cả nước nói chung.

Theo đó, các doanh nghiệp lữ hành sẽ ưu tiên sử dụng hướng dẫn viên là thành viên của Chi hội; cam kết hỗ trợ và tạo điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, thông tin công việc dành cho hướng dẫn viên thuộc chi hội.

Chi hội sẽ là đầu mối cung cấp danh sách hướng dẫn viên là thành viên của chi hội tới các doanh nghiệp, đồng thời chịu trách nhiệm theo dõi việc thực hiện cam kết này.

Hiện, Hà Nội có 850 doanh nghiệp du lịch quốc tế và 200 doanh nghiệp lữ hành nội địa. Trong đó có 6000 hướng dẫn viên ở Hà Nội được cấp thẻ gồm có 4000 hướng dẫn viên quốc tế và 2000 hướng dẫn viên nội địa.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ