Nam thanh niên bị nước lũ cuốn trôi tại Thừa Thiên - Huế

GD&TĐ - Chiều 10/12, tin từ phường Hương Hồ (thị xã Hương Trà, TT-Huế) cho biết, trên địa bàn phường này vừa xảy ra vụ một nam thanh niên mất tích do bị nước lũ dâng cao bất ngờ cuốn trôi.

Nước lũ ngập tại trưởng Tiểu học xã Lộc Trì
Nước lũ ngập tại trưởng Tiểu học xã Lộc Trì

Nạn nhân là anh Nguyễn Thế Công (21 tuổi, thôn Chằm, phường Hương Hồ). Khoảng 12h trưa 10/12, anh Nguyễn Thế Công đưa hai người dì trở về nhà. Khi quay về lại gia đình mình, anh Công phải băng qua ngầm khe Ngang (vùng Chằm). Thời điểm này, nước trên đoạn ngầm khe Ngang đột ngột dâng cao, chảy xiết đã cuốn anh Công mất tích. Những người gần hiện trường phát hiện anh Công gặp nạn, nhưng do sự việc xảy ra quá nhanh, điều kiện mưa lũ nguy hiểm, nên không ai kịp ứng cứu nạn nhân

Ông Bùi Khắc Sơn Ca, Hiệu trưởng Trường tiểu học số 1 Lộc Trì cho biết, nước ngập trường vào sáng sớm nay, vào các phòng học khoảng 0,5m, sau đó nước có giảm, nhưng do mưa lớn nên đến 10h sáng có hiện tượng nước dâng trở lại. Ngay trong sáng, các giáo viên chủ nhiệm đã điện thoại đến từng phụ huynh thông báo học sinh nghỉ học.

Hiện tại, bùn đất ở trong các phòng học khá nhiều, các giáo viên đang tiến hành dọn dẹp sơ bộ. Nếu đến chiều nước chưa rút, khả năng ngày mai 11/12 học sinh phải tiếp tục nghỉ vì chưa thể dọn dẹp xong.

Khu vực nam thanh niên tử vong do bị nước lũ cuốn trôi
Khu vực nam thanh niên tử vong do bị nước lũ cuốn trôi 

Trong lúc đó tại các vùng trũng huyện Phong Điền hiện nước lũ hiện đang lên gây chia cắt một số thôn ở xã Phong Bình, ngoài Tỉnh lộ 9, các tuyến đường khác trên địa bàn huyện Phong Điền cũng đang bị ngập sâu gây tắc đường như ở QL49 qua cầu Eo thuộc xã Phong Hòa, khu vực trước Trường THCS Trần Văn Kỷ (Phong Bình); thôn Vĩnh Hương, Phường Hóp (xã Phong An); thôn Phong Thu (xã Phong Mỹ), đường liên thôn qua các thôn Hiền An, Bến Củi (xã Phong Xuân)…

Do đã quen với mưa lũ nên người dân đều tránh những tuyến đường ngập lụt để đi đường khác. Ngoài ra, lực lượng các xã cũng phân công trực, tuyên truyền người dân không đi qua những điểm nguy hiểm này. Tại xã Phong Bình đoạn qua khu vực qua chợ Phò Trạch (thôn Phò Trạch), nước dâng cao từ 0,5 đến 1m.

Tương tự, tại xã Phong Bình, khu vực qua chợ Phò Trạch (thôn Phò Trạch), nước dâng cao từ 0,5 đến 1m. Nhiều hàng quán tại khu chợ ngập cục bộ khiến tiểu thương gặp khó khăn trong việc di chuyển hàng hóa.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ